Choáng với trào lưu vào Tử Cấm Thành chụp ảnh dung tục của giới trẻ TQ

Thế giớiThứ Ba, 02/06/2015 06:30:00 +07:00

Các mạng xã hội Trung Quốc đang bày tỏ sự phẫn nộ trước phong trào vào Tử Cấm Thành chụp ảnh khỏa thân của một thợ ảnh và người mẫu trẻ.

(VTC News) - Các mạng xã hội Trung Quốc đang bày tỏ sự phẫn nộ trước phong trào vào Tử Cấm Thành chụp ảnh khỏa thân của một thợ ảnh và người mẫu trẻ.

Thợ ảnh này đã gặp phải sự chỉ trích nặng nề trên các mạng xã hội Trung Quốc khi đưa người mẫu vào Tử Cấm Thành chụp những bức hình gần như khỏa thân hoàn toàn.
Thợ ảnh và người mẫu chụp ảnh dung tục ở Tử Cấm Thành
Thợ ảnh và người mẫu chụp ảnh dung tục ở Tử Cấm Thành 
Nhiều người cho rằng, những tấm ảnh này làm xấu hổ và xâm phạm các di tích lịch sử, trong đó có những tấm người mẫu như khỏa thân, tạo dáng với những tay vịn bằng đá cẩm thạch hay ngồi lên đầu con rồng được làm từ đá cẩm thạch trắng.

Wang Dong, thợ ảnh chụp những bức hình trên đã đăng tải một số lên tài khoảng mạng xã hội của mình. Wang biện bạch: "Tôi chỉ làm công việc của mình và không ảnh hưởng đến ai".
Người mẫu khỏa thân tạo dáng trên rồng đá
Người mẫu khỏa thân tạo dáng trên rồng đá 
Trong khi đó, các quan chức quản lý khu vực Tử Cấm Thành chưa có bình luận gì và cũng chưa rõ liệu Wang đã được cho phép thực hiện buổi chụp hình ở đây hay chưa.

Có thông tin từ một chuyên gia du lịch cho rằng thợ ảnh Wang đã được đồng ý để thực hiện bộ ảnh của mình sau khi khu vực không còn tiếp khách tham quan nữa.

Tử Cấm Thành và chuỗi công trình được xây dựng từ những năm 1400, cùng với các cung điện, đây trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn ở Trung Quốc.

Tùng Đinh
(theo SCMP)
Bình luận
vtcnews.vn