Choáng với thưởng Tết của doanh nghiệp bất động sản

Bất động sảnThứ Hai, 22/01/2018 10:26:00 +07:00

Ngoài tiền mặt, nhiều doanh nghiệp địa ốc quyết định thưởng nhà, thưởng xe, cổ phiếu cho những nhân viên xuất sắc.

Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA thuộc Tập đoàn CenGroup nếu như năm ngoái thưởng Tết cho nhân viên xuất sắc 11 chiếc ô tô hạng sang, trị giá mỗi chiếc cả tỷ đồng thì năm nay, ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch CenGroup cho biết, doanh nghiệp sẽ chi hàng chục tỷ đồng để thưởng Tết cho nhân viên.

“Ngoài thưởng Tết bằng hiện vật như nhà ở, ô tô Mazda CX5, Honda CRV, Toyota Camry… doanh nghiệp sẽ thưởng bằng cổ phiếu” – ông Hưng khẳng định.

thuong-tet

 Choáng với thưởng Tết bất động sản.

Còn ông Vũ Cương Quyết, Tổng Giám đốc Cty Đất Xanh miền Bắc tiết lộ, mức thưởng Tết năm nay là 2 - 5 tháng lương. Theo ông Quyết, những người môi giới bán được vài căn hộ trong 1 tháng, ngoài tiền hoa hồng nhận được trong năm, cuối năm có thể nhận về mức thưởng lên đến hàng trăm triệu đồng. Đây cũng là mức thưởng chung của nhiều sàn giao dịch bất động sản khác.

Công ty CP Đầu tư Vạn Khang Phát tiết lộ, lãnh đạo xuất sắc toàn hệ thống của công ty sẽ được thưởng một chiếc ô tô Mercedes E300, trị giá khoảng 3 tỷ đồng.

Đại diện sàn giao dịch Hòa Phát Land cho biết, công ty trích từ lợi nhuận kinh doanh để thưởng, tùy theo năng lực từng nhân viên, nhưng mức chung từ 1 đến 3 tháng lương. Theo vị này, những sàn giao dịch có mức thưởng “khủng” chủ yếu là sàn phân phối các dự án cao cấp bởi chỉ những sản phẩm đó mới có thể tạo doanh thu đột biến.

Video: Đang thanh tra các dự án của Vũ "nhôm"

Theo ông Nguyễn Văn Đực - Phó Giám đốc Cty Địa ốc Đất Lành chia sẻ chuyện thưởng Tết khủng là có thật nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có được điều đó. Ông cho rằng, những doanh nghiệp làm ăn phát đạt, bán được nhiều hàng, thu lợi nhuận cao thì mức thưởng Tết lớn cho nhân viên là tất yếu.

Ngược lại cũng có những doanh nghiệp hoạt động không hiệu quả, hàng tồn kho lớn, nhân viên có thể không có thưởng Tết, thậm chí có nguy cơ còn bị nợ lương.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn