Choáng với quà tặng của đại gia ngày lễ tình yêu

Kinh tếThứ Năm, 13/02/2014 06:56:00 +07:00

(VTC News) - Thay vì tặng những món quà truyền thống là hoa và chocolate, các đại gia cũng có những món quà siêu đắt, đúng với đẳng cấp của mình.

Căn hộ hơn nghìn tỷ
Căn hộ trị giá 345 triệu NDT (tương đương 1.138 tỷ VND) là món quà Valentine sặc chất đại gia được một ông chồng giàu có dành tặng vợ mình. Chủ nhân của tặng phẩm đắt đỏ này là cô Lê Gia Mẫn, 28 tuổi, người Huệ Châu, Quảng Đông.
Ngày bàn giao căn hộ và chính thức ký kết giấy tờ chính là lễ Valentine 14/2. Theo giới truyền thông Hong Kong, món quà này ngự trị tại tòa cao ốc sừng sững Arc de Triomphe đắt đỏ bậc nhất khu Cửu Long.
Được biết, chồng của Gia Mẫn là một thương gia, chuyên kinh doanh trong lĩnh vực y dược và kiến trúc. Dù mức độ chịu chơi của cặp vợ chồng 8x này khiến dân tình phải “rạp đầu” ngưỡng mộ, những Gia Mẫn vẫn một mực phủ nhận: “Tôi chỉ được coi là khá giả, chứ chưa thuộc hàng đại gia ở đại lục”.
Gia Mẫn cho hay, số tiền 345 triệu NDT có thể mua được cả con phố dài ở Huệ Châu, nhưng tại Hong Kong thì tấc đất tấc vàng, nên chỉ có thể sắm được một căn hộ siêu sang. Đề cập tới cuộc sống hôn nhân, cô gái này tỏ rõ quan điểm: “Không thể dùng tiền để cân đo hạnh phúc. Vì vậy, mọi người đừng dựa vào vật chất mà khẳng định tôi là người vợ được nuông chiều và hạnh phúc nhất”.
Nghỉ đêm trăm triệu đồng
đảoMột món quà đặc biệt và không kém phần lãng mạn cho những người giàu là chuyến du lịch tại đảo hình trái tim Makepeace. Nằm ngoài khơi bờ biển của Australia, đảo Makepeace thực sự là nơi lý tưởng cho những cặp đôi muốn cùng người yêu có một kỳ nghĩ lãng mạn dịp Valentine.
Không chỉ có hình dáng trái tim rất độc đáo, hòn đảo này còn có nhiều khu nghỉ dưỡng, spa cao cấp. Mức giá thuê hòn đảo này từ 7.900 – 14.990 USD/đêm tùy số lượng khách.
Bữa tối giá "chát"
Một bữa ăn lãng mạn bên ánh nến luôn là tiết mục ngọt ngào trong ngày lễ Valentine. Dù lao theo những trào lưu mới mẻ, giới trẻ Trung Quốc vẫn không lãng quên nghi thức này.
Nắm bắt tâm lý của giới trẻ, “đến hẹn lại lên”, khi các sạp hàng ngập tràn sắc hoa, gấu bông và chocolate, những nhà hàng lại rục rịch lên kế hoạch tăng giá cho những bàn tiệc dành riêng cho ngày lễ tình nhân. Vài năm gần đây, giá của một bữa tối lung linh bên ánh nến dịp Valentine thường đắt gấp 1/3 so với ngày thường, thậm chí nhiều nơi còn “độn” lên gấp đôi, gấp ba.
Điển hình là bữa ăn lãng mạn dành cho hai người tại nhà hàng nổi tiếng Shangri-La có giá tới 1.199 NDT (gần 4 triệu đồng). Đắt đỏ nhất phải kể tới khách sạn Whiteswan tại Quảng Châu, giá bàn ăn dành cho hai người là 2.300 NDT (tương đương 7,5 triệu đồng). Dù đắt đỏ, nhưng vào mùa lễ hội, Whiteswan vẫn được thực khách đua nhau lựa chọn. Theo người quản lý tại đây, thực đơn cho bữa tối tình nhân thường có tôm hùm, súp vi cá mập, hàu sống và thịt bò thượng hạng…
Phẫu thuật thẩm mỹ hàng chục triệu đồng
Nhàm chán với những món quà truyền thống trong ngày lễ của lứa đôi, giới trẻ Trung Quốc những năm gần đây luôn tỏ ra là những người sành điệu, xài sang và luôn đổi mới. Hàng loạt những trào lưu lạ và độc được các cặp uyên ương nghĩ ra để tăng thêm thi vị cho tình yêu của mình. Trong đó, chiêu vung tiền để phẫu thuật đôi mắt, chiếc mũi giống hệt nhau chính là món quà Valentine táo bạo được nhiều thanh niên hưởng ứng.
Liu Yan, một cô gái 8x đã gợi ý cho bạn trai về món quà này và chỉ sau vài giờ đồng hồ, cặp đôi đã sở hữu chiếc mũi giống hệt nhau. Tuy nhiên, giá trị của ca phẫu thuật thẩm mỹ lên tới 10.000 NDT (tương đương 33 triệu đồng).
Cơn sốt này khiến các trung tâm thẩm mỹ tại Bắc Kinh, Thượng Hải… được dịp bội thu. Các dịch vụ tặng quà bằng phẫu thuật thẩm mỹ đã tăng 30% chỉ trong vòng 10 ngày. Giới trẻ Trung Quốc phần lớn có nhu cầu tu sửa mắt và mũi để kịp “diện” gương mặt mới với những nét tương đồng như người mình yêu trong ngày lễ hội nồng nàn.
Lý giải cho hiện tượng này, ông Liu Chunlong, Giám đốc Trung tâm thẩm mỹ Art Plastic Cosmetic & Esthetic cho biết: “Đây là ví dụ điển hình minh chứng cho xu hướng chóng chán với những thứ truyền thống và thích làm những điều khác người của giới trẻ”.
Bình luận
vtcnews.vn