Choáng váng những máy bay khủng nhất thế giới

Ngành chế tạo máy bay thế giới ngày càng cải tiến và cho ra đời những “đứa con khổng lồ” về kích thước, tốc độ.
Máy bay Ukrainian Antonov An-225 Mriya: Antonov An-225 Mriya là máy bay lớn nhất thế giới, trọng lượng cất cánh tối đa 640 tấn. 

Máy bay Ukrainian Antonov An-225 Mriya: Antonov An-225 Mriya là máy bay lớn nhất thế giới, trọng lượng cất cánh tối đa 640 tấn. 

Chiếc máy bay lớn nhất thế giới này có tầm sải cánh dài hơn bất kỳ máy bay nào trên thế giới. Nó được thiết kế để vận chuyển con thoi Buran của Liên Xô hồi những năm 1980. Cấu hình cơ bản của An-225 giống như An-124. Antonov An-225 được thương mại sẵn sàng để mang bất kỳ hàng hóa có trọng tải như thế nào do kích thước khoang chứa hàng hóa cực lớn của nó. 

Chiếc máy bay lớn nhất thế giới này có tầm sải cánh dài hơn bất kỳ máy bay nào trên thế giới. Nó được thiết kế để vận chuyển con thoi Buran của Liên Xô hồi những năm 1980. Cấu hình cơ bản của An-225 giống như An-124. Antonov An-225 được thương mại sẵn sàng để mang bất kỳ hàng hóa có trọng tải như thế nào do kích thước khoang chứa hàng hóa cực lớn của nó. 

 Airbus A380F có chiều dài sải cánh: 79,8 m và chiều dài toàn thân 73 m: Với khả năng chuyên chở tới 525 hành khách, chiếc 380F hiện là máy bay chở khách lớn nhất trên thế giới. A380F có 2 tầng với thiết kế đặc biệt sang trọng. 

Airbus A380F có chiều dài sải cánh: 79,8 m và chiều dài toàn thân 73 m: Với khả năng chuyên chở tới 525 hành khách, chiếc 380F hiện là máy bay chở khách lớn nhất trên thế giới. A380F có 2 tầng với thiết kế đặc biệt sang trọng. 

Chiếc

Chiếc "máy bay khủng" này thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 27/4/2005 và được hãng hàng không Singapore Airlines đưa vào phục vụ hành khách trong tháng 10/2007.

Boeing 747 – 8: Phiên bản 747-8 là máy bay thương mại lớn nhất được sản xuất tại Mỹ và là máy bay vận tải hành khách dài nhất thế giới với chiều dài lên tới 76,4m và có khoảng 467 chỗ ngồi. 

Boeing 747 – 8: Phiên bản 747-8 là máy bay thương mại lớn nhất được sản xuất tại Mỹ và là máy bay vận tải hành khách dài nhất thế giới với chiều dài lên tới 76,4m và có khoảng 467 chỗ ngồi. 

Chi phí sản xuất một chiếc 747-8I là từ 293-308 triệu USD. 

Chi phí sản xuất một chiếc 747-8I là từ 293-308 triệu USD. 

Boeing 747 -400 ER có số lượng ghế cho hành khách là 524 người. Thuộc về phiên bản máy bay thành công nhất trên thế giới, phiên bản 747-400 được đưa vào sử dụng vào năm 1989. Tính đến thời điểm hiện nay, đã có 694 chiếc 400 được sản xuất. 

Boeing 747 -400 ER có số lượng ghế cho hành khách là 524 người. Thuộc về phiên bản máy bay thành công nhất trên thế giới, phiên bản 747-400 được đưa vào sử dụng vào năm 1989. Tính đến thời điểm hiện nay, đã có 694 chiếc 400 được sản xuất. 

Phiên bản mới đang hoạt động của 747, 747-400 là một trong những loại máy bay dân dụng cỡ lớn nhanh nhất đang hoạt động trong các hãng hàng không với tốc độ đạt 913 km/h. Phiên bản chở khách 747-400 có thể chở 416 khách với ba hạng ghế hoặc 524 khách với bố trí cho hai hạng ghế ngồi. 

Phiên bản mới đang hoạt động của 747, 747-400 là một trong những loại máy bay dân dụng cỡ lớn nhanh nhất đang hoạt động trong các hãng hàng không với tốc độ đạt 913 km/h. Phiên bản chở khách 747-400 có thể chở 416 khách với ba hạng ghế hoặc 524 khách với bố trí cho hai hạng ghế ngồi. 

 Ukrainian An -124 Ruslan: Antonov An-124 Ruslan (Tên hiệu NATO: Condor) là loại máy bay lớn nhất từng được sản xuất hàng loạt (trước chiếc Airbus A380). 

Ukrainian An -124 Ruslan: Antonov An-124 Ruslan (Tên hiệu NATO: Condor) là loại máy bay lớn nhất từng được sản xuất hàng loạt (trước chiếc Airbus A380). 

Chiếc Ruslan còn sở hữu một danh hiệu khác là máy bay chở hàng hóa lớn thứ nhì thế giới. An-124 phiên bản quân sự có thể chở 150 tấn hàng hoá và cũng có thể chở 88 người trong một khoang phía trên sau buồng lái. Không quân Nga đang sở hữu 25 chiếc An -124 Ruslan, hãng Antonov Airlines 7 chiếc và Polet Airlines 6 chiếc. 

Chiếc Ruslan còn sở hữu một danh hiệu khác là máy bay chở hàng hóa lớn thứ nhì thế giới. An-124 phiên bản quân sự có thể chở 150 tấn hàng hoá và cũng có thể chở 88 người trong một khoang phía trên sau buồng lái. Không quân Nga đang sở hữu 25 chiếc An -124 Ruslan, hãng Antonov Airlines 7 chiếc và Polet Airlines 6 chiếc. 


Nguồn: Kiến Thức
Bình luận

TIN TỨC LIÊN QUAN