Choáng váng khi phát hiện bào thai 4 tháng tuổi hóa đá trong bụng mẹ suốt 15 năm

Đời sốngThứ Sáu, 01/12/2017 13:00:00 +07:00

Mới đây các bác sĩ Ấn Độ đã thực sự bị sốc khi kết quả nội soi của một bệnh nhân nữ cho thấy có một bào thai 4 tháng tuổi chết lưu suốt 15 năm trong bụng mẹ.

Một người phụ nữ giấu trên, 52 tuổi, sống tại bang Maharashtra, miền tây Ấn Độ cho biết cô đã từng thực hiện thủ thuật bỏ thai cách đây 15 năm và khi đó các bác sĩ cũng xác nhận bào thai đã được loại bỏ thành công.

Mặc dù vậy suốt nhiều năm sau đó, người phụ nữ này vẫn thường xuyên cảm thấy đau bụng và khoảng 3 năm trở lại đây, cô bắt đầu có triệu chứng nôn mửa liên tục. Người phụ nữ này cũng đã tìm đến bác sĩ để khám vài lần nhưng chỉ được kê cho thuốc giảm đau để bớt cơn đau bụng.

Bào thai hóa đá trong bụng mẹ suốt 15 năm

Tuy nhiên thời gian sau đó bụng của cô vẫn không ngừng đau và cơn đau càng lúc càng khủng khiếp hơn. Cuối cùng không thể chịu thêm nữa, cô đã tìm đến tiến sĩ Nilesh Junankar, một chuyên gia sản khoa có tiếng tại Ấn Độ để khám.

Vị bác sĩ này cho biết: “Sau khi thăm khám chúng tôi nhận thấy tình trạng bệnh nhân có nhiều điểm bất thường. Có thứ gì đó đã gây tắc nghẽn đường ruột, tắc nghẽn đường ống thực quản của cô ấy. Đó là một thứ có cấu trúc giống như đá. Chúng tôi đã quyết định thực hiện nội soi và phát hiện thật kinh ngạc, có một bào thai 4 tháng tuổi trong bụng người phụ nữ này. Chúng tôi đã vô cùng sốc bởi điều này rất hiếm xảy ra.”

Ngay sau đó, một cuộc phẫu thuật kéo dài hai giờ đồng hồ vào ngày 23 tháng 11 đã diễn ra. Bác sĩ Nilesh đã gỡ bỏ được bào thai chết lưu này.

Tiên sĩ Nilesh cho biết: “Đó thực sự là một cú sốc cho tất cả mọi người, sau khi mở bụng của bệnh nhân, chúng tôi đã tìm thấy bào thai hóa đá. Tuy nhiên tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng của cô ấy vẫn hoàn toàn bình thường. Bệnh nhân đã ngừng kinh nguyệt cách đây 5 năm và không còn ở trong độ tuổi sinh con.”

Kết quả nội soi khiến các bác sĩ bị sốc

Thai hóa đá, tên khoa học là Lithopedion là một trường hợp rất hiếm. Trong suốt 400 năm qua, mới chỉ phát hiện 300 trường hợp thai hóa đá trên toàn thế giới.

Hiện nay tỉ lệ thai chết lưu là khoảng 1/11.000 ca và chỉ có từ 1,5 – 1,8% số đó phát triển thành thai đá.

Bác sĩ Nilesh cho biết thêm: “Chúng tôi đã loại bỏ bào thai hóa đá cho bệnh nhân, đồng thời cô ấy cũng phải cắt bỏ khoảng 1,2m ruột đã bị hoại tử do thai chèn vào.”

Người phụ nữ này cũng đã cảm ơn bệnh viện vì đã giải thoát cho cô khỏi cơn đau đớn đã kéo dài suốt 1 thập kỷ vừa qua.

N.Q
Bình luận
vtcnews.vn