Choáng ngợp xe ô tô cũ 'phơi bụng' xếp chồng chất như nhà cao tầng trong nghĩa địa

Kinh tếThứ Ba, 06/06/2017 07:15:00 +07:00

Xe hơi sau khi quá hạn sử dụng sẽ được đưa vào các nghĩa địa tại các thành phố ở Trung Quốc, nhiều chiếc xếp chồng chất lên nhau như nhà cao tầng.

Tại thành phố Tế Nam (Sơn Đông, Trung Quốc), có một nghĩa địa xe hơi với hàng ngàn chiếc xe cũ, hỏng xếp chồng chất lên nhau. Nhìn từ trên cao, chúng như những chiếc bánh quy xếp thành tầng tầng lớp lớp tạo ra cảnh rất ngoạn mục. Từ nghĩa địa xe hơi này, nhiều bộ phận sẽ được tháo rời.

Trong đó, các bộ phận như lốp xe, chỗ ngồi, phụ tùng và phụ kiện được bán làm phế liệu. Quá trình tháo dỡ sẽ có 12 bước trong đó kiểm tra tổng thể xe, tháo động cơ rồi mới đến các bộ phận khác và mỗi chiếc xe được tháo dỡ hoản chỉnh phải mất đến 30 phút. 

xe 1

Xe cũ chất chồng như các mô hình đồ chơi trong nghĩa địa xe hơi

xe 2

Các xe này được tháo rời nhiều bộ phận chỉ còn lại khung sắt ở phần thân

xe 3 3

Nghĩa địa xe hơi mọc lên ngày càng nhiều ở Trung Quốc

Với sự phát triển nhanh của kinh tế và đời sống người dân Trung Quốc ngày càng được nâng cao, nhiều gia đình thường xuyên thay xe hơi cũng như thay thế các xe cũ đã quá lâu bằng những mẫu xe mới, hiện đại và đắt tiền.

xe 5 5

Các linh kiện xe nằm chỏng chơ trong nghĩa địa

xe 6 6

Hàng ngàn chiếc xe chồng chất sau khi bị thải loại

xe 7 6

Một chiếc xe bị tháo tung các bộ phận

Theo ChinaDaily, quy định của Trung Quốc chỉ cấp phép xe dùng 10 năm sau đó sẽ quá hạn sử dụng. Cho nên có nhiều nghĩa địa xe như thế này mọc lên ở Chiết Giang, Tứ Xuyên. Không chỉ có nghĩa địa các xe bình thường mà nhiều nơi còn có những siêu xe bị đắp chiếu một phần do hỏng hóc một phần nhiều nhà giàu không thể lấy lại do chúng liên quan đến các vụ án hình sự.

Tại bãi xe bỏ hoang ở Thành Đô, có 2 chiếc Bentley, 2 chiếc Land Rover và 3 chiếc Mercedes Benz đắt tiền nằm phủ bụi theo thời gian và xung quanh là cỏ dại mọc quá cánh cửa xe. Dù đã dãi dầm nắng mưa nhiều năm, nhiều người tỏ ra tiếc nuối nhưng chúng vẫn chưa biết bao giờ được lái trở lại.

Video: Bí ẩn nhiều xe siêu sang bị bỏ rơi, phủ bụi

Nghi Dung (Nguồn: QQ)
Bình luận
vtcnews.vn