Choáng ngợp với bức ảnh chụp 15.000 thiên hà và hãy xem Trái Đất nằm ở đâu

(VTC News) - Trái Đất chỉ là một chấm nhỏ bé trong bức ảnh chụp lại hàng chục nghìn thiên hà của kính thiên văn Hubble.

"Một trong những hình ảnh không thể tin nổi nhưng chi tiết nhất về 15.000 thiên hà trong vũ trụ", các nhà khoa học NASA nói về bức ảnh chụp 15.000 thiên hà của kính viễn vọng Hubble được công bố mới đây.

Để có được khoảnh khắc tuyệt đẹp này, Hubble đã sử dụng ánh sáng cực tím kết hợp cùng các kính viễn vọng trong không gian và trên mặt đất.

Choang ngop voi buc anh chup 15.000 thien ha va hay xem Trai Dat nam o dau hinh anh 1

Một phần bức ảnh kính thiên văn chụp lại 15.000 thiên hà. (Ảnh: NASA)

Hình ảnh này giúp các nhà khoa học có thể quay ngược thời gian vì nó mở ra một cửa sổ mới về sự phát triển, theo dấu sự ra đời của các ngôi sao hình thành cách đây 11 tỷ năm.

Ít nhất 12.000 thiên hà trong ảnh đang trong giai đoạn hình thành đầu tiên, cung cấp những thông tin không giới hạn cho mục đích thăm dò của các nhà khoa học.

"Hình ảnh mới đây không chỉ nhấn mạnh tính chất phát triển của không gian mà còn cho thấy Trái Đất nhỏ bé như thế nào trong vụ trụ bao la. Mỗi đốm được nhìn thấy là một thiên hà, nơi có hằng hà sa số những hành tinh", các nhà khoa học của NASA cho hay.

Chỉ trong bức ảnh này chụp bởi kính thiên văn Hubble đã có hàng ngàn ngân hà, mỗi ngân hà chứa hàng triệu ngôi sao với các hành tinh của chúng.

Sau khi được phóng vào quỹ đạo Trái Đất năm 1990, Hubble được đánh giá là một trong những công cụ khoa học hiệu quả nhất từng được tạo ra khi cung cấp nhiều ảnh độc nhất vô nhị, giúp con người hiểu rõ hơn về không gian bao la.

>>> Đọc thêm: Phát hiện tín hiệu bí ẩn, nghi được gửi đi từ nền văn minh ngoài Trái đất

(Nguồn: RT)

Báo điện tử VTC News cập nhật liên tục NHANH NHẤT Tin tức trong ngày hôm nay - Tin tức Thể Thao - Phóng sự khám phá - Chính trị Xã Hội cực NÓNG - Tình hình an ninh 24h qua MỚI NHẤT. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@vtc.gov.vn.
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU