Choáng ngợp đám cưới 'ngốn' 145 tỷ đồng của con trai nữ đại gia dầu khí

Kinh tếThứ Ba, 13/06/2017 06:22:00 +07:00

Đám cưới của con trai nữ tỷ phú Folarin Alakija diễn ra trong không gian sang chảnh với chi phí ước tính 5 triệu bảng (hơn 145 tỷ đồng).

Không mấy ngạc nhiên khi đám cưới con trai của người phụ nữ da đen giàu nhất thế giới Folarin Alakija được tổ chức với tiệc tùng xa hoa. 

Folarin Alakija là 1 trong 4 người con của bà Folorunsho Alakija (66 tuổi) -  một đại gia dầu mỏ của Nigeria và từng lọt vào danh sách xếp hạng giàu có hàng đầu thế giới của Forbes.

Đám cưới được diễn ra tại Blenheim Palace ở Oxfordshire (Anh). Cô dâu là Nazanin Jafarian người Iran vô cùng xinh đẹp. Chi phí tổ chức đám cưới ước tính lên tới 5 triệu bảng Anh (hơn 145 tỷ đồng).

cuoi 3 4

Đám cưới ngập trong 1 triệu bông hoa hồng

cuoi 2

Cô dâu và chú rể

Cô dâu từng học tại Đại học Manchester, có bằng cử nhân và bằng Thạc sĩ ngành luật. Cô làm việc trong vai trò một người mẫu và tư vấn marketing. Cô dâu chú rể được cho là quen nhau qua những người bạn. Chú rể hiện là nhà kinh doanh, nhà đầu tư khá thành đạt.

Được biết, mẹ của chú rể sở hữu khối tài sản 2,1 tỷ USD và là người giàu thứ 14 ở châu Phi. Hiện nay chú rể làm công việc kinh doanh, nhà đầu tư. Đám cưới có sự góp mặt của họ hàng và gia đình từ Nigeria. Khách mời đến từ Anh, châu Âu, Hoàng gia Trung Đông, nhiều người nổi tiếng và giàu có.

cuoi 4 4

Bánh cưới cao 8 tầng rất ấn tượng

cuoi 1

Không gian đám cưới ước tính có chi phí thuê 300.000 bảng trong đó tiền thuê chiếm 1 nửa, nửa còn lại là tiền thuê lát đá cẩm thạch

Địa điểm tổ chức đám cưới được trang hoàng lộng lẫy với 1 triệu bông hồng trắng, bánh cưới được trang trí xa hoa và công phu. Địa điểm tổ chức cưới có giá thuê là 150.000 bảng Anh, chi phí thuê sàn lát đá cẩm thạch 150.000 bảng Anh.

Chiếc bánh cưới được trang hoàng với hàng trăm bông hoa hồng, chim bồ câu trang trí. Giá làm mỗi tầng bánh là 300 bảng. Dự đoán chi phí làm chiếc bánh 8 tầng tốn đến 2400 bảng Anh.

Có 3 bữa tiệc dành cho đám cưới với chi phí mỗi khách là 52 bảng Anh/người chưa bao gồm rượu. Chi phí 1 triệu bông hoa trang trí cho đám cưới lên đến 200.000 bảng Anh.

Đặc biệt, ngôi sao nhạc Pop  Robin Thicke với cát xê 150.000 bảng cũng bay từ Mỹ sang Luân Đôn để biểu diễn.

Folorunsho Alakija - nữ đại gia mẹ chú rể bắt đầu sự nghiệp là thư ký tại một ngân hàng hồi năm 1970. Sau đó, bà sang học, nghiên cứu về thời trang ở Luân Đôn. Sau khi hoàn thành khóa học, bà trở về Nigeria để thiết lập một nhãn hàng thời trang.

cuoi 6

Mẹ chú rể là nữ đại gia Folorunsho Alakija

Nhưng bước ngoặt là năm 1993, công ty do bà thành lập là Famfa Oil đã được trao giấy phép thăm dò dầu mỏ và tìm ra mỏ dầu OML127 với trữ lượng lớn nhất Nigeria. Hiện nay bà nắm giữ 60% cổ phiếu của công ty này. Ngoài kinh doanh, bà thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện.

Video: Xôn xao đám cưới rước dâu bằng xe đạp ở Hà Nội

Nghi Dung (Nguồn: DM)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn