Choáng ngợp cánh đồng hoa hướng dương miền tây xứ Nghệ

Phóng sự - Khám pháThứ Tư, 08/04/2015 04:07:00 +07:00

Hàng vạn nam thanh, nữ tú đổ về cánh đồng hoa hướng dương miền tây xứ Nghệ để có được những bức ảnh đẹp.

(VTC News) - Hàng vạn nam thanh, nữ tú đổ về cánh đồng hoa hướng dương miền tây xứ Nghệ để có được những bức ảnh đẹp. (Đặng Ánh)


Trong những ngày này, bất chấp cái nắng gay gắt của gió Lào miền Trung, hàng vạn nam thanh, nữ tú đổ về cánh đồng hoa hướng dương của Trang trại bò sữa TH True Milk để có được những bức ảnh đẹp. Với diện tích hơn 50 héc-ta, cánh đồng hoa hướng dương tại Nghĩa Đàn (Nghệ An), đã phủ một màu vàng rực ngút tầm mắt, trải dài hết quả đồi nọ đến quả đồi kia. 

Với những ai chưa từng biết về trang trại bò sữa TH True Milk, khi đi qua đoạn đường Hồ Chí Minh này, thì ngỡ như đang lạc vào cánh đồng châu Âu miền tây xứ Nghệ. 
 
Ông Nguyễn Bá Ngô, người dân ở đây cho biết, cánh đồng hoa hướng dương tuyệt đẹp đột ngột xuất hiện ở đây đã khiến cuộc sống người dân trong vùng ít nhiều thay đổi. Hàng trăm hàng quán mọc lên hai bên đường, phục vụ những đoàn người qua đường dừng lại ngắm hoa, chụp ảnh. Hàng ngàn người dân ở vùng lân cận cũng tìm đến để ngắm hoa, chụp ảnh. Các cặp trai gái cũng vượt hàng trăm cây số để có được những tấm ảnh đẹp, rồi chụp ảnh cưới. 
 
 
Theo ông Ngô, trừ xe khách, hầu như xe cá nhân đều dừng lại tại cánh đồng hoa thuộc Trang trại bò sữa TH, khiến nhiều hôm tắc đường hàng km. Lực lượng công an phải có mặt để phân luồng giao thông, tránh ách tắc.

Cũng theo ông Nguyễn Bá Ngô, rất nhiều người có thêm công ăn việc làm nhờ kinh doanh đồ ăn, đồ uống, dịch vụ chụp ảnh, cho thuê thang để làm mẫu giữa cánh đồng hướng dương. 
 
 
Điều khá ngạc nhiên, là cánh đồng hoa hướng dương này không phải được trồng để kinh doanh dịch vụ chụp ảnh, ngắm hoa, mà là làm nguyên liệu thức ăn cho bò sữa. 

Được biết, cứ sau hai vụ ngô và cao lương, các kỹ sư nông nghiệp ở Trang trại chăn nuôi bò sữa TH lại trồng hướng dương với mục đích luân canh cây trồng để giảm các nguy cơ tích lũy bệnh, cỏ dại thay vì dùng cây họ đậu như dân gian quen làm. Cây hướng dương cho năng suất cao, chịu hạn, chịu lạnh tốt hơn. Vì luân canh cây trồng, nên mỗi năm cánh đồng hoa hướng dương khổng lồ lại dịch chuyển sang một vị trí khác ở Nghĩa Đàn.
 
Dịch vụ cho thuê thang chụp ảnh 
Toàn bộ cây hướng dương được nghiền nhỏ và ủ chua làm thức ăn cho bò sữa. Đây không chỉ là món ăn lạ miệng, khoái khẩu của các cô bò, mà còn giúp bò cho nhiều sữa và hàm lượng protein trong khẩu phần ăn cũng tăng từ 6-16% so với ngô. Đây cũng là bí quyết để đàn bò TH cho dòng sữa tươi, sạch, hội tụ những gì tinh túy nhất của thiên nhiên.
 
Đem cả Fly Cam vào cánh đồng hoa hướng dương ở Trang trại bò sữa TH để quay phim từ trên cao 

Lãnh đạo Tập đoàn TH đã ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp để tăng năng suất cao gấp nhiều lần so với sản xuất thông thường, theo phương thức cũ. Những thành công bước đầu của tập đoàn TH, đã góp phần không nhỏ từng ngày làm thay da đổi thịt cả một vùng đất tây Nghệ An rộng lớn, heo hút.
Một ông bố chụp ảnh cho con 
 
Dự án "Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao" được triển khai từ 2009 với tổng vốn 1,2 tỷ USD trên đổng diện tích 37.000 ha do Ngân hàng TMCP Bắc Á tư vấn đầu tư. Hiện tại, tổng đàn bò đã lên đến 45.000 con, trong đó 22.000 con bò cho sữa. Dự kiến tổng đàn bò năm 2017 đạt 137.000 con, năm 2020 lên dến 203.000 con.
 
 
Hiện TH là doanh nghiệp chăn nuôi và chế biến bò sữa duy nhất được Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn công nhận là Doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, và trại TH là "Trang trại có năng suất sữa cao nhất Đông Nam Á". Mới đây, Tổ chức Kỷ lục châu Á đã chứng nhận Trang trại bò sữa TH là "Cụm trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao quy mô lớn nhất châu Á".

Kính mời độc giả chiêm ngưỡng những hình ảnh thú vị ở cánh đồng hoa hướng dương của Trang trại bò sữa TH:
Nam thanh nữ tú đi rất sâu vào giữa cánh đồng để ngắm hoa, chụp ảnh 
Một vụ hướng dương chỉ hơn 3 tháng và hoa hướng dương chỉ khoe sắc chừng 2 tuần lễ 
Thời điểm này, hoa hướng dương đã cho hạt, trĩu xuống nên không còn rực rỡ hướng theo mặt trời nữa 
Hai thiếu nữ này đã vượt cả trăm km để có được những tấm ảnh cùng hoa hướng dương 
Con đường giữa cánh đồng hướng dương và cánh đồng ngô cho góc chụp thú vị 
Để có được tấm ảnh đẹp giữa cánh đồng hoa, các thiếu nữ phải thuê thang đứng lên cao 
Chỉ vài ngày nữa, hoa hướng dương sẽ lụi 
Cánh đồng hoa hướng dương sẽ biến mất chỉ trong một ngày, bởi những chiếc máy khổng lồ thu hoạch tận gốc cây hướng dương, xay nhỏ cả thân lá lẫn hạt ngay tại cánh đồng, để làm thức ăn cho bò sữa 


Đặng Ánh
Bình luận
vtcnews.vn