Cho trẻ uống sữa hàng ngày để có chiều cao người mẫu

Gia đìnhThứ Tư, 12/12/2012 04:00:00 +07:00

Có nhiều bà mẹ vì muốn con mình cao lớn hơn, đã lạm dụng nhiều thuốc bổ canxi mà không biết cách cung cấp canxi tốt nhất, an toàn nhất cho trẻ là từ thực phẩm.

Có nhiều bà mẹ vì muốn con mình cao lớn hơn, đã lạm dụng nhiều thuốc bổ canxi mà không biết rằng có nguy hại cho con. Cách cung cấp canxi tốt nhất, an toàn nhất cho trẻ là từ thực phẩm.

 
Để cung cấp đủ canxi cho trẻ nhỏ, cha mẹ nên có chế độ ăn uống khoa học cho các bé. Sữa và những chế phẩm từ sữa (phô mai, sữa chua…) là những nguồn thực phẩm chứa nhiều canxi nhất. Sữa nguyên kem và sữa tươi có hàm lượng canxi như nhau.

Ngoài ra, các loại rau lá có màu xanh sậm, hải sản (tôm, cua, sò), cá, đậu… cũng là những nguồn cung cấp canxi tự nhiên cho cơ thể.

Ngoài chế độ ăn uống, các bậc phụ huynh cũng cần lưu ý cho con mình thường xuyên được tắm nắng, vận động ngoài ánh nắng để tăng cường hấp thu vitamin D và canxi.

Canxi rất cần thiết cho cơ thể nhưng thiếu hoặc thừa canxi cũng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Có nhiều bà mẹ vì muốn con mình cao lớn hơn, đã lạm dụng nhiều thuốc cốm bổ canxi mà không biết rằng có nguy hại cho con.

Tốt nhất là các bà mẹ nên cho bé ăn uống đủ dinh dưỡng đa dạng các thực phẩm, chú ý dùng nhiều thực phẩm giàu canxi như tôm, tép, ốc, cua, trứng… các loại rau, đậu để cơ thể hấp thụ canxi một cách tự nhiên. Không nên lạm dụng thuốc bổ canxi với mục đích giúp cho bé phát triển chiều cao ngoài chỉ định của bác sĩ.

Với chế độ ăn thông thường thì lượng rau 200 - 300g cung cấp khoảng 200 - 300mg canxi, nhưng độ hấp thu chỉ 5 - 10%. Vì vậy nhu cầu canxi còn lại nên hấp thụ qua sữa và các sản phẩm từ sữa.

Theo LĐO

Bình luận
vtcnews.vn