Chợ tiền tỷ ở Quảng Bình chưa kịp sử dụng đã bị lũ đánh sập

Thời sựThứ Hai, 17/10/2016 07:44:00 +07:00

Một ngôi chợ được đầu tư gần một tỷ đổng để xây dựng khang trang mới được bàn giao chưa đầy một tháng, chưa kịp đưa vào sử dụng thì đã bị mưa lũ đánh sập.

Ngôi chợ mà chúng tôi nói đến là chợ Mai Hóa (xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình). Ngôi chợ này được đầu tư gần 1 tỷ đồng để xây dựng thay thế chợ cũ đã xuống cấp. Tuy nhiên, chưa kịp đưa vào sử dụng thì đã bị nước lũ đánh sập vào các ngày 14 và 15/10.

IMG_0173

Mới được đầu tư gần 1 tỷ đồng và chưa đưa vào sử dụng nhưng chợ Mai Hóa đã bị lũ lụt tàn phá tan hoang. 

“Chợ Mai Hóa mới xây dựng với vốn đầu tư gần 1 tỷ đồng để thay thế chợ cũ đã xuống cấp. Xã đã lên kế hoạch chia lô để cho các tiểu thương trong vùng buôn bán nhưng lũ vừa qua lên nhanh và có dòng chảy mạnh đã làm sập các tường thành của chợ mới và dỡ luôn cả chợ tạm”, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND xã Mai Hóa thông tin.

IMG_0185

 Nước nũ chảy mạnh làm sập hệ thống tường bao của khu chợ.

Ông Tuấn cho biết thêm, hiện nay ở xã Mai Hóa bị thiệt hại khá nặng nề vì nước lũ về quá nhanh khiến bà con không kịp trở tay để thu dọn đồ đạc cũng như vật nuôi lên cao tránh lũ.

IMG_0180

 

Chị Nguyễn Thị Tâm (29 tuổi, trú xã Mai Hóa) tiếc nuối: “Khi chợ mới xây dựng xong bà con ai nấy cũng vui mừng vì chuẩn bị được bán ở ngôi chợ mới sạch sẽ hơn, nhưng giờ đã hư hỏng hết rồi”.

IMG_0195

 

IMG_0191

 Người dân tỏ ra tiếc nuối khi ngôi chợ khang trang chưa được sử dụng ngày nào đã bị lũ lụt tàn phá.

Tin từ Văn phòng Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Quảng Bình cho biết, tính đến 17h ngày 16/10, mưa lũ đã khiến 25 người bị chết và mất tích, toàn tỉnh có hơn 92 ngàn hộ bị ngập, 56 hộ tốc mái, 18 nhà bị sập…

Trước mắt tỉnh Quảng Bình đề nghị Chính phủ hỗ trợ cứu đói 5.000 tấn gạo, 250 tỷ đồng… để khắc phục thiên tai.

Video: Lũ lụt khủng khiếp trong lịch sử nhấn chìm hàng chục nghìn ngôi nhà ở Quảng Bình

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn