Chỗ làm cách nhà 1.500 cây số, đi bằng máy bay vẫn tiết kiệm

Kinh tếChủ Nhật, 09/08/2015 11:44:00 +07:00

Lo ngại chi phí sinh hoạt đắt đỏ ở London, một chàng nhân viên đã chuyển tới Barcelona sinh sống và hàng ngày hoàn tất hành trình đi - về dài gần 3.000 cây số.

(VTC News) – Lo ngại chi phí sinh hoạt đắt đỏ ở London, một chàng nhân viên đã chuyển tới Barcelona sinh sống và hàng ngày hoàn tất hành trình đi - về dài gần 3.000 cây số.

Chuyện nghe qua có vẻ như đùa nhưng thực tế việc di chuyển cả một chặng đường dài như vậy từ nơi ở tới cơ quan và đi bằng máy bay không hề quá tốn kém. Thậm chí, anh chàng này còn để dành được tiền so với thời điểm sống tại London và đi làm trong thành phố.

Sam Cookney quyết định chuyển tới Barcelona vào 3 tháng trước. Buổi sáng, anh bay từ Barcelona tới London, đúng 9 giờ 30 có mặt ở cơ quan để làm việc và cuối ngày, lại đi chuyến bay trở lại căn hộ của mình ở trung tâm thủ phủ xứ Catalan. Tổng quãng đường di chuyển một ngày của Sam ước tính 3.000 cây số.

Nhiều người hẳn sẽ cho rằng đi đi về về một quãng đường xa như thế mỗi ngày quả thực là việc điên rồ và phi lý nhất mà một người có thể làm. Nhưng đối với Sam Cookney, việc tiết kiệm được kha khá tiền sau quyết định gây sốc này lại chứng minh rằng anh hoàn toàn đúng.

Tờ Mirror đã có cuộc phỏng vấn thú vị với Sam.

Sam Cookney và cuộc sống mới thoải mái ở Barcelona
Sam Cookney và cuộc sống mới thoải mái ở Barcelona 

- Căn hộ của anh ở Barcelona thế nào? Giá thuê của nó là bao nhiêu?

Tôi hiện sống trong một căn hộ riêng gồm 2 phòng ngủ mới được sửa sang lại, cùng với khoảng không gian khá rộng trên sân thượng. Nó nằm ngay ở trung tâm thành phố, tại ngã tư lịch sử Gothic. Vì vậy, để tới đâu đó, tôi chỉ cần đi bộ thôi.

Tiền thuê nhà 800 euro/tháng. Hóa đơn điện nước tầm 80 euro. Ban đầu tôi quyết định chuyển tới sống ở Barcelona vì cuộc sống được cải thiện đáng kể ở đây. Nhưng trên thực tế, tôi thậm chí còn tiết kiệm được kha khá tiền so với cuộc sống trước đây ở London.

(Ở Barcelona, giá thuê một căn hộ 2 phòng ngủ, có không gian bên ngoài (vườn, sân thượng...), ở ngay trung tâm thành phố là 570 bảng/tháng. Trong khi đó, căn hộ 2 phòng ngủ, phải chia sẻ không gian bên ngoài với người thuê khác và cách trung tâm London hơn 8km có giá thuê 1.100 bảng).

- Di chuyển bằng máy bay từ London tới Barcelona, chi phí thế nào?


Ôi khác biệt cực lớn luôn. Vào thời điểm này đang là cao điểm mùa hè, các chuyến bay khứ hồi của tôi vào cuối tuần có thể có giá rất đắt. Nhưng tôi đã đặt trước tới tận tháng 10 và giá vé máy bay giảm đi đáng kể. Mỗi lần, tôi nghĩ phải được hoàn lại 80-100 euro.

Hình ảnh sân bay trong chuyến đầu tiên Sam bay từ Barcelona tới London làm việc.
Hình ảnh sân bay trong chuyến đầu tiên Sam bay từ Barcelona tới London làm việc. 

- Sắp xếp cuộc sống mới ở Barcelona có khó khăn lắm không?

Khá là dễ dàng. Trong vòng 4 tuần khi tôi quyết định rời London để tới Barcelona, tôi đã có thể ổn định cuộc sống. Tôi bắt một chuyến bay vào chiều chủ nhật và chuyển 2 thùng lớn gồm sách và trà. Việc tìm căn hộ cho thuê cũng khá dễ.

- Hàng ngày, anh mất bao nhiêu thời gian để tới cơ quan?

À, từ cửa nhà tôi tới cửa công ty mất khoảng 5 tiếng rưỡi. Lúc đầu nghe có vẻ rất kinh khủng nhưng cho tới bây giờ thì lại khá đơn giản. Tôi thường ngủ trên máy bay và có mặt ở cơ quan tại Farrindon lúc 9 giờ 30 sáng.

- Trong trường hợp anh bị lỡ chuyến bay thì sao?

Cho tới lúc này thì chuyện đó vẫn chưa xảy ra. Lúc 5 giờ sáng đã có rất nhiều chuyến xe bus tới sân bay và tôi thì qua cửa kiểm tra an ninh rất nhanh.

Bình minh lúc 5 giờ sáng ở sân bay Barcelona.
Bình minh lúc 5 giờ sáng ở sân bay Barcelona. 

- Điều gì khiến anh lo lắng nhất về quyết định của mình?

Liệu dây có phải một ý tưởng cực kỳ điên rồ? Liệu mọi việc có ổn thỏa không? Thực tế là mọi việc đều ổn, dễ dàng và thông suốt một cách đáng ngạc nhiên. Tôi thậm chí còn có thể nói rất thú vị nữa.
Trong các chuyến bay buổi sáng, tôi đã nhận ra vài gương mặt quen thuộc. Có vẻ như vài người cũng đang làm giống như tôi.

- Điều anh thích nhất ở cuộc sống mới là gì?

Đúng là một sự thay đổi phong cách sống thực thụ và nhiều thứ trong đó đều theo chiều hướng tốt hơn. Tôi có thể chạy bộ một lúc trước khi đi làm dọc bãi biển, xuống tắm biển vào cuối tuần, thích ăn ngoài thì nhà hàng ngon ngay gần nhà. Nhất là chi phí thì rẻ hơn ¼ so với ở London.

Một vài buổi tiệc tùng họp mặt có thể bị lỡ ở London đã được bù đắp bằng những cuối tuần rộn rã trên bãi biển Barcelona.
Một vài buổi tiệc tùng họp mặt có thể bị lỡ ở London đã được bù đắp bằng những cuối tuần rộn rã trên bãi biển Barcelona. 

Huyền Trang
(theo Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn