Cho học sinh viết về tự sát, thầy giáo bị kỷ luật

Giáo dụcThứ Năm, 13/12/2012 02:28:00 +07:00

Một thầy giáo ở Pháp yêu cầu học sinh (13-14 tuổi) hãy tưởng tượng và viết một bài tập làm văn về những lý do để tự sát.

Một thầy giáo ở Pháp yêu cầu học sinh (13-14 tuổi) hãy tưởng tượng và viết một bài tập làm văn về những lý do để tự sát.

Phụ huynh của trường sau khi biết chuyện đã vô cùng giận dữ. Họ gửi đơn kiến nghị lên Sở giáo dục địa phương và gửi bản photo đề bài tập làm văn của giáo viên này cho các cơ quan báo đài, theo tin tức từ đài France24 của Pháp vào ngày 10/12.

Giáo viên này đang công tác ở Trường trung học Antoine Delafont, vùng Charentes (miền bắc nước Pháp).

Ông Jean-Marie Renault, Giám đốc Sở giáo dục Charentes cho biết thầy giáo này có thể bị kỷ luật vì ra đề tập làm văn trên.

“Thật kinh khủng khi giáo viên lại cho ra một đề bài như thế cho con em chúng tôi, mới chỉ 13-14 tuổi đầu”, France24 chia sẻ bức xúc của phụ huynh trường.

Chủ tịch Hội phụ huynh học sinh vùng Charentes cho biết đề bài tập làm văn này có thể khuyến khích học sinh tự sát.

Vụ việc đang trong quá trình điều tra, nên báo đài Pháp không công bố danh tính của giáo viên nói trên.

Theo AFP, Pháp có tỷ lệ tự tử cao hơn các nước láng giềng châu Âu khác, cứ 1.000 người Pháp có 16 người tự tử. Các phụ huynh đã gửi thư kiến nghị cho tờ báo địa phương La Charente Libre để bày tỏ bức xúc của họ trước đề bài tập làm văn trên, đề bài được giao cho học sinh vào ngày 22/10.

Theo TNO

Bình luận
vtcnews.vn