Chở hoa thuê ngày Tết, kiếm tiền triệu mỗi ngày ở Đà Nẵng

Kinh tếThứ Sáu, 01/02/2019 13:05:00 +07:00

Mỗi ngày chạy xe chở hoa cho khách kiếm được tiền triệu đang là nghề "hot" tại chợ Hoa Xuân Đà Nẵng những ngày qua.

Từ sáng sớm, những người chạy xe thồ, xe kéo, xe tải nhỏ đã tập trung tại chợ Hoa xuân Đà Nẵng (Quảng trường 2/9) để chở hoa thuê cho khách.

Anh Trần Tư (trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết, năm nào cũng vậy, cứ khoảng từ 18 tháng Chạp là anh ra chợ Hoa này để chở hoa thuê kiếm thêm thu nhập.

2

 Cẩn thận cột hoa chắc chắn trước khi chở.

"Hằng ngày tôi chở rau quả, thực phẩm cho các nhà hàng, quán nhậu kiếm sống nhưng đến cận Tết thì ra chợ Hoa làm thêm. Khách mua hoa thuê thì mình chở về nhà, mỗi chuyến được 100 đến 300 nghìn đồng tùy quãng đường", anh Tư nói.

Cũng theo anh Tư, năm nay giá hoa cao hơn năm ngoái nên người mua không nhiều, mấy hôm nay anh chỉ chạy được 4 đến 5 chuyến/ngày. Anh Tư hy vọng từ ngày mai, khi các cơ quan Nhà nước nghỉ thì người mua sẽ nhiều hơn và sẽ có nhiều người thuê chở hoa.

9 4

Những chậu quất lớn được đưa lên xe tải chuẩn bị chở về nhà cho khách. 

Ông Nguyễn Cư (trú quận Sơn Trà) chuyên chở hàng thuê bằng xe tải nhỏ cũng túc trực tại chợ Hoa những ngày này. Bình quân mỗi ngày ông Cư chạy 5 đến 6 chuyến, giá 200 đến 400 nghìn đồng nên thu nhập cũng khá.

"Những ngày qua người mua chưa nhiều vì giá hoa đang neo mức khá cao. Theo kinh nghiệm nhiều năm chở hoa thuê của tôi thì thường thì từ 27 tháng Chạp trở đi, người bán sẽ bắt đầu giảm giá để đẩy hàng nên khách mua nhiều, chúng tôi sẽ chạy liên tục", ông Cư nói.

Cũng theo ông Cư, chở hoa thuê có thể kiếm tiền triệu mỗi ngày nhưng cũng phải rất cẩn thận vì nếu lỡ làm bể chậu, gãy cành thì phải đền cho khách.

"Kiếm tiền triệu, nhưng nếu để gãy một cành mai thì coi như công cốc. Cây mai 4 - 5 triệu đồng, có cây hàng chục triệu, nếu để gãy cành thì chạy cả mùa hoa Tết mới đủ đền cho khách", ông Cư chia sẻ.

3

Chuyển hoa mai lên xe phải rất cẩn thận vì nếu để gãy cành thì phải đền cho khách.

Những ngày này, tại khu vực chợ Hoa Đà Nẵng có khoảng trên dưới 100 người chở, bốc hoa thuê bám trụ để sẵn sàng phục vụ khi có khách gọi.

Trong khoảng 10 ngày hoạt động của chợ Hoa, bình quân những người chở hoa thuê cũng kiếm được khoảng 10 đến 15 triệu đồng. "Khoản thu nhập này giúp chúng tôi có thêm tiền lo cho cái Tết đủ đầy hơn", một người chở hoa thuê cho biết. 

7 7

Chuyển hoa mai lên xe tải. 

Theo khảo sát của PV, chợ Hoa năm này không nhộn nhịp như mọi năm. Những ngày qua người dân đến chợ chưa nhiều và chủ yếu là chụp hình, khảo sát giá chứ ít mua.

Anh Trần Lê Công (trú Thanh Hóa) cho biết, anh đầu tư gần 500 triệu đồng mua quất từ Hội An đưa ra Đà Nẵng bán kiếm chút lãi. Tuy nhiên những ngày qua anh mới bán được khoảng 20 chậu nên rất lo bị lỗ. "Những ngày tới, nếu sức mua không tăng thì chúng tôi sẽ phải giảm giá để đẩy hàng thu hồi vốn", anh Công lo lắng.

14 6

 Một góc chợ Hoa Xuân Đà Nẵng.

Cùng tâm trạng, chị Hoa, chủ lô hoa cúc đang rất nóng ruột vì mấy ngày qua mới bán được khoảng 40 chậu cúc. "Tôi mua 300 chậu hoa cúc từ các nhà vườn, thuê đất, nhân công bưng bê nhưng mấy ngày nay người mua rất ít, sợ không thu được vốn", chị Cúc nói.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn