Chở gỗ lậu bị CSGT phát hiện, nữ tài xế phóng xe tháo chạy như phim

Pháp luậtThứ Tư, 08/04/2015 11:58:00 +07:00

Khi lực lượng CSGT TP.Hà Tĩnh yêu cầu dừng để kiểm tra, chiếc xe ô tô 12 chỗ chở đầy gỗ lậu phóng bạt mạng, lạng lách để bỏ trốn.

Khi lực lượng CSGT TP.Hà Tĩnh yêu cầu dừng để kiểm tra, chiếc xe ô tô 12 chỗ chở đầy gỗ lậu phóng bạt mạng, lạng lách để bỏ trốn.

Ngày 8/4, trao đổi với PV, Đại úy Phạm Duy Thành, Đội phó Đội CSGT TP Hà Tĩnh cho hay, đơn vị vừa bắt giữ một xe khách vận chuyển gỗ lậu.

Theo Đại úy Thành, vào khoảng 6h30 ngày 8/4, trong lúc tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường Ngô Quyền (xã Thạch Đồng, TP Hà Tĩnh), đơn vị phát hiện chiếc xe ô tô 12 chỗ ngồi mang BKS 29N - 8506 có nhiều điểm nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Chiếc xe 12 chỗ lắp 2 BKS để chở gỗ lậu. 

Tuy nhiên, khi nhìn thấy hiệu lệnh của CSGT, chiếc xe 12 chỗ đã không chấp hành mà cố tình bỏ chạy. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã đuổi theo.

Quá trình bổ trốn, tài xế xe 12 chỗ đã lạng lách, đánh võng không cho xe của CSGT vượt lên. Ngoài ra, tài xế cũng cho xe chạy vào các tuyến đường nhỏ của các xã để "cắt đuôi" cơ quan chức năng.

Sau 1 giờ đồng hồ truy đuổi, bỏ chạy được chừng 7km, khi tới địa phận xã Thạch Lạc (huyện Thạch Hà), chiếc xe 12 chỗ mới chấp nhận dừng xe.

Lực lượng CSGT kiểm đếm số gỗ lậu. 

Qua kiểm tra ban đầu tại hiện trường, lực lượng CSGT phát hiện, chiếc xe 12 chỗ ngồi đã được tháo toàn bộ ghế sau để vận chuyển gỗ. Toàn bộ 28 khúc gỗ, kích thước 20x20cm đều không có giấy tờ.

Đặc biệt, phía trước chiếc xe thì mang BKS 29N - 8506, trong khi phía sau lại mang biển 75H - 3709 và chiếc xe cũng không hề có giấy tờ gì.

Bước đầu chủ xe kiêm lái xe là Phan Thị Giang (SN 1975, trú tại phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) khai nhận, số gỗ lậu này được mua từ huyện Hương Khê, sau đó tập kết về nhà của Giang rồi vận chuyển đi tiêu thụ thì bị bắt giữ.

Sau khi áp tải chiếc xe chở gỗ lậu về trụ sở, lực lượng CSGT TP Hà Tĩnh đã bàn giao lại cho đội Cảnh sát kinh tế (TP Hà Tĩnh) để xử lý theo pháp luật.

Nguồn: Văn Đức(Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn