Cho đoàn rước dâu mượn xe: Gia đình xin trả tiền, công an không nhận

Thời sựThứ Hai, 21/11/2016 08:44:00 +07:00

Sau khi được Công an TP Mỹ Tho (Tiền Giang) cho mượn xe để đi rước dâu cho kịp giờ, gia đình chú rể đã xin trả tiền xăng xe nhưng Công an TP.Mỹ Tho không nhận.

Nói về việc Công an TP.Mỹ Tho đã linh động cho gia đình chú rể cho mượn xe để kịp giờ rước dâu, thượng tá Phạm Thế Kim - phó Công an TP Mỹ Tho cho biết, việc dùng xe biển xanh của công an để chở đoàn khách 16 người lên TP.HCM là một quyết định khó khăn, vấn đề mượn xe công rất nhạy cảm.

Chiếc xe của Công an Mỹ Tho (Tiền Giang) cho đoàn đưa dâu mượn - Ảnh: Châu Thành 

“Nếu có xảy ra chuyện gì thì bên công an phải gánh lãnh trách nhiệm. Nhưng dù không biết hậu quả như thế nào, nhưng thấy hợp tình thì mình phải làm”, thượng tá Kim tâm sự.

Cùng ngày, sau khi rước dâu xong gia đình đã đến công an để xin trả tiền xăng xe nhưng công an không nhận. 

 Trước đó, khoảng 6h ngày 20/11, anh Trần Trọng Nhân (44 tuổi, ngụ thị trấn Mỏ Cày, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) chạy xe 16 chỗ chở khách đưa dâu từ Bến Tre về TP.HCM.

Khi xe qua cầu Rạch Miễu thì bị hai anh em ruột Lê Trường Phục Quốc (36 tuổi) và Lê Trường Hận (42 tuổi, cùng ngụ P.4, TP Mỹ Tho) dùng nón bảo hiểm, gạch đá đập vỡ kính chắn gió vì cho rằng chiếc xe này ép xe máy của họ khi đang trên đường đi... trộm chó về.

Quốc và Hận còn chạy xe máy đuổi theo hơn 1km, chặn xe 16 chỗ lại rồi rút cây gỗ đánh tài xế và phá xe. Sau đó, cả hai người bị nhiều người trên xe khống chế, giao cho công an.

Sự việc khiến chiếc xe không thể tiếp tục hành trình đưa chú rể ở Bến Tre lên TP.HCM kịp giờ hẹn với nhà gái.

Tài xế Trần Trọng Nhân cho biết theo kế hoạch của chú rể thì 9h phải có mặt ở nhà gái nên đoàn của chú rể xuất phát từ 5h sáng. Nhưng khi xảy ra sự cố thì đã 6h, mất thêm gần 1 tiếng để giải quyết nên chỉ còn khoảng 2 tiếng đồng hồ.

“Thời điểm cuối tuần, xe 16 chỗ rất hiếm. Tôi nhờ tất cả mối quen nhưng không có ai giúp được”, tài xế Nhân kể.

Khi đến xử lý vụ việc, thấy khó khăn của đoàn đưa dâu, thượng tá Phạm Thế Kim (phó Công an TP Mỹ Tho) trao đổi với đại tá Nguyễn Hồng Khắc (trưởng Công an TP Mỹ Tho) và được đại tá Khắc đồng ý.

Hai đối tượng phá xe thừa nhận đi trộm chó 

Qua kiểm tra nhanh tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện trên xe máy của anh em Quốc có 1 túi xách, bên trong có 1 đèn pin, bả chó, 1 ná thun, 2 con chó đã chết cùng nhiều dụng cụ trộm chó. 

Cả hai thừa nhận đang trên đường đi trộm chó thì bị xe đám cưới ép xe nên bực tức đuổi theo đập phá cho bõ ghét. 

Theo thượng tá Kim, hiện cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để làm rõ hành vi hủy hoại tài sản. Đến chiều cùng ngày, hai nghi can được cho gia đình bảo lãnh, khi có kết quả giám định tỉ lệ hư hỏng xe thì sẽ có hướng xử lý tiếp theo.

 Video: Hình phạt "nhắc nhở" của cảnh sát giao thông Đà Nẵng

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn