Cụ ông 85 tuổi được chỉ định siêu âm Doppler thai nhi: Bệnh viện 108 thông tin chính thức

Sức khỏeThứ Tư, 15/08/2018 17:00:00 +07:00

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 chỉ định cho cụ ông 85 tuổi đi siêu âm Doppler thai nhi gây xôn xao dư luận.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về một phiếu yêu cầu siêu âm của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Cụ thể, cụ ông Trần Tiến L., 85 tuổi, bệnh nhân thuộc diện bảo hiểm y tế, tới khám bệnh tại Phòng khám Tiết niệu của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, ngày 8/8/2018.

Do sơ xuất, trong phiếu yêu cầu siêu âm của bệnh nhân này, phần yêu cầu xét nghiệm, đã ghi: “Siêu âm Doppler thai nhi (thai, nhau thai, dây rốn, động mạch tử cung)”.

Trước thông tin gây xôn xao dư luận, chiều 15/8, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 chính thức lên tiếng, cung cấp thông tin liên quan đến việc việc tích nhầm xét nghiệm cho bệnh nhân Trần Tiến L., 85 tuổi.

00 4

Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 chính thức lên tiếng về phiếu chỉ định cụ ông siêu âm thai nhi. 

Đại diện bệnh viện cho biết: "Qua rà soát lại quy trình khám bệnh, chúng tôi thấy, bác sỹ tại Phòng khám Chuyên khoa Tiết niệu chỉ định siêu âm tiền liệt tuyến cho bệnh nhân Trần Tiến L., 85 tuổi.

Tuy nhiên, do danh mục siêu âm hiện nay của bệnh viện có 73 mục và mục siêu âm Doppler thai nhi nằm ngay gần siêu âm Tiền liệt tuyến, mới dẫn đến việc lựa chọn nhầm xét nghiệm này, khi in phiếu chỉ định siêu âm cho bệnh nhân Trần Tiến L.".

Đại diện Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khẳng định với VTC News :"Đây chỉ là phiếu yêu cầu siêu âm và ngay khi phát hiện sai sót, bác sĩ khám bệnh đã lập tức cho in lại phiếu siêu âm tiền liệt tuyến.

Bác sỹ cũng đã xin lỗi gia đình bệnh nhân về sơ xuất này và gia đình hoàn toàn đồng ý. Việc nhầm lẫn này cũng không gây ảnh hưởng gì đến kết quả chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân".

Sau sự việc này, bệnh viện đã rà soát lại quy trình khám chữa bệnh và phê bình, xử phạt đối với các nhân viên có liên quan theo quy chế khen thưởng xử phạt của bệnh viện, đồng thời, rút kinh nghiệm toàn bệnh viện để phục vụ bệnh nhân ngày một tốt hơn.

>>> Đọc thêm: Đi qua tổ ong vò vẽ đầu thôn, 10 người bị đốt nhập viện

Thu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn