Cho Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM ứng 39 tỷ đồng để trả lương

Thời sựThứ Hai, 11/03/2019 18:05:00 +07:00

TP.HCM vừa cho Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM ứng số tiền 39 tỷ đồng để chi lương, thu nhập cho người lao động, nhằm duy trì hoạt động ổn định.

Theo đó, UBND TP.HCM chấp thuận tạm ứng kinh phí hoạt động của Ban Quản lý đường sắt đô thị với số tiền 39 tỷ đồng để áp dụng chi tiền lương, thu nhập là 2,7 lần, chi đào tạo và các khoản chi thường xuyên nhằm duy trì hoạt động đơn vị.

UBND TP.HCM đã giao Sở Tài chính phối hợp Kho bạc Nhà nước TP.HCM khẩn trương thực hiện thủ tục tạm ứng cho Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM từ nguồn ngân sách thành phố.

112333333

Đường sắt tuyến metro số 1.

Đồng thời, UBND TP.HCM cũng giao Ban Quản lý đường sắt đô thị thành phố tích cực phối hợp với các cơ quan thẩm định để khẩn trương hoàn thành công tác điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) và dự án tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương).

Ngoài ra, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cần tham mưu văn bản kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính bố trí vốn, để sớm hoàn trả các khoản tạm ứng từ ngân sách thành phố trong năm 2019. 

Ban cũng phải tập trung giải quyết, tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ giải ngân để sử dụng hết nguồn vốn đã được bố trí và tạm ứng, rà soát các nguồn thu từ cá dự án để xây dựng cơ chế tài chính phù hợp với tình hình đơn vị… kịp thời động viên, quan tâm cán bộ, viên chức, người lao động an tâm công tác.

Trước đó, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã có văn bản khẩn gửi Thường trực UBND TP.HCM về việc xin tạm ứng kinh phí hoạt động để trả lương cho cán bộ, viên chức, người lao động.

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, tình hình kinh phí hoạt động năm 2019 của Ban tiếp tục gặp rất nhiều khó khăn do chưa được tạm ứng kịp thời. 

22344455

Dự kiến năm 2020 tuyến metro số 1 sẽ hoàn thành.

Từ cuối tháng 1/2019 đến nay, cán bộ viên chức và người lao động chỉ mới nhận được 2 tháng tiền lương theo mức lương cơ sở để vừa chăm lo Tết Nguyên đán vừa phải đảm bảo nhu cầu cuộc sống tối thiểu trong thời gian chờ đợi UBND thành phố tạm ứng kinh phí hoạt động năm 2019.

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho rằng hiện đang là thời điểm mà Ban đang dồn sức ổn định công tác tổ chức bộ máy, lấy lại niềm tin từ các nhà tài trợ, các nhà thầu để cùng tăng tốc hoàn thành dự án metro số 1 vào cuối năm 2020, sớm khởi động metro 2. Do đó, việc ổn định thu nhập cho nhân sự tại ban là điều rất quan trọng.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn