Chợ ẩm thực cực lớn dịp Đại lễ 1000 năm

Thời sựThứ Tư, 25/08/2010 01:50:00 +07:00

(VTC News) – Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, “Liên hoan Ẩm thực Hà Thành 2010” sẽ là một trong những hoạt động chính thức trong 10 ngày kỷ niệm Đại lễ.

(VTC News) – Sáng 25/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty du lịch Hà Nội tổ chức Họp báo công bố “Liên hoan Ẩm thực Hà Thành 2010” diễn ra từ ngày 6-11/10/2010 tại Công viên Hồ Tây, Hà Nội nhằm chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, “Liên hoan Ẩm thực Hà Thành 2010” sẽ là một trong những hoạt động chính thức trong 10 ngày Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Đây sẽ là một sự kiện nhằm góp phần tôn vinh những giá trị Thăng Long – Hà Nội ngàn năm văn hiến, quảng bá giá trị văn hóa và tinh hoa ẩm thực của Hà Nội đến đồng bào dân tộc từ các tỉnh thành khác nhau và bạn bè quốc tế hướng về Thủ đô Hà Nội – trái tim của cả nước bằng những nét văn hóa ẩm thực độc đáo riêng.

Họp báo công bố "Liên hoan Ẩm thực Hà thành" sáng 25/8.

Liên hoan Ẩm thực Hà thành sẽ là một khu chợ ẩm thực lớn nhất từ trước đến nay nhằm tái hiện những hình ảnh buôn bán, sinh hoạt thường ngày của người dân trong các phiên chợ mang đậm nét văn hóa chợ Việt. Hình ảnh chợ Đồng Xuân, chợ Đông Ba, chợ Bến Thành được chọn để làm biểu tượng đại diện cho không gian chợ ẩm thực ba miền Bắc – Trung – Nam.

Phát biểu tại buổi họp báo, Ông Trương Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết: "Chợ ẩm thực sẽ tụ hội những món ăn truyền thống, mang đậm hương vị Việt do những đầu bếp tài hoa đến từ Hà Nội; từ các vùng miền khác của đất nước và trên thế giới đến trổ tài. Những món quà dân quê, đồ thủ công truyền thống bình dị, các trò chơi giàu truyền thống, trò chơi dân gian…. những thú chơi tao nhã và văn hóa của người dân Hà thành cũng sẽ được tái hiện thành một Hà Nội từ xa xưa".

Được tổ chức trên diện tích hơn 8 ha của toàn bộ khuôn viên Công viên Hồ Tây – Quận Tây Hồ - Hà Nội, không gian chợ ẩm thực sẽ được chia thành nhiều khu khác nhau với nhiều hoạt động đa dạng như: Thưởng thức ẩm thực; Khám phá văn hóa; Du lịch; Mua sắm; Vui chơi giải trí… Đây sẽ được coi là chợ Ẩm thực lớn nhất từ trước tới nay chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long đang tới gần.

Hà Nội bắn pháo hoa tầm cao mừng đại lễ 2/9

Ngày 25/8, UBND T.P Hà Nội cho biết, nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Quốc khánh 2/9, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại 4 điểm trên địa bàn. Cùng đó là các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cũng được tổ chức để mừng đại lễ.

Theo thông báo, bốn điểm bắn phao hoa tầm cao sẽ được tổ chức bắn tại các địa điểm: Hồ Hoàn Kiếm, Vườn hoa Lý Tự Trọng, Công viên Thống Nhất và Hồ Văn Quán (quận Hà Đông). Thời gian bắn sẽ kéo dài 15 phút, bắt đầu vào 21h ngày 2/9.

Pháo hoa tầm cao sẽ được bắn tại 4 điểm chào mừng Đại lễ 2/9. (Ảnh: Lãng Hoàng)

Đồng thời, UBND TP Hà Nội sẽ kết hợp với Sở văn hóa Thể thao và du lịch tổ chức nhiều chương trình biểu diễn văn nghệ tại 29 quận huyện trên địa bàn Hà Nội. Trong đó, điểm nhấn đặc biệt của các chương trình văn hóa, văn nghệ giao lưu là đêm văn nghệ chào mừng mang tên “Tự hào hai tiếng Việt Nam” được tổ chức vào đúng 20h tối ngày 2/9 tại khu vực đền Bà Kiệu.

Chương trình sẽ có sự tham gia của hàng trăm diễn viên với các tiết mục cồng chiêng, biểu diễn võ thuật truyền thống và rất nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc khác nhằm tôn vinh vẻ đẹp truyền thống văn hóa người Việt.

Dương Lãng Hoàng

Mời Quý độc giả chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và hiến kế để
Việt Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa
Bấm vào đây để viết ý kiến, hoặc gửi về email
[email protected] 

Bình luận
vtcnews.vn