Chó 30kg cắn rách mặt bé gái 6 tuổi ở Nam Định

Sức khỏeThứ Tư, 23/01/2019 12:11:00 +07:00

Bé gái 6 tuổi ở Nam Định bị rách trán, rách góc mắt, đa vết thương trên hàm và mặt, nguy cơ liệt mặt cao.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa cấp cứu cho bé gái 6 tuổi, ở Nam Định gặp đa chấn thương ở vùng mặt và cằm do bị chó cắn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hương Giang, khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ của bệnh viện cho biết, bé gái nhập viện ngày 21/1 trong tình trạng có nhiều vết thương phức tạp, rách góc mắt, rách trán phải và có các vết thương nguy hiểm vùng mặt, cằm (sát dây thần kinh và ống tuyến nước bọt).

Các bác sĩ đã xử lý, sát trùng vết thương, khâu phục hồi cho bệnh nhi. Do không bị đứt dây thần kinh và ống tuyến nước bọt nên bệnh nhi may mắn không đối diện với nguy cơ bị liệt mặt.

“Hiện bệnh nhân đã phục hồi, tỉnh táo hơn và có thể xuất viện sớm. Chúng tôi đã tư vấn cho gia đình đưa bé đi tiêm phòng dại để đảm bảo sức khỏe”, bác sĩ Giang nói.

benh nhi cho can

 Sau phẫu thuật, bệnh nhi đang được theo dõi thêm để bảo đảm sức khỏe. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Qua ca bệnh trên, bác sĩ Giang khuyến cáo mọi người nên lưu ý về các vật nuôi như chó, mèo tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh dại rất cao.

Ngoài ra, nếu không may bị vật nuôi cắn, cào dù là vết thương nhỏ cũng cần theo dõi con vật và đến ngay cơ sở y tế nơi gần nhất để được chữa trị. Đặc biệt, mọi người không nên giết chết con vật ngay sau khi bị cắn.

Video: Can 2 con chó Becgie đánh nhau, người đàn ông bị chó cắn chết

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn