Chịu đền 6 tỷ đồng, Samson được rời Đồng Tháp

Thể thaoThứ Năm, 13/01/2011 08:15:00 +07:00

(VTC News) - Sau những bất đồng tưởng như không thể tháo gỡ, cuối cùng, vướng mắc hợp đồng giữa tiền đạo Samson Kayode với TĐCS Đồng Tháp cũng được giải quyết.

(VTC News) - Sau những bất đồng tưởng như không thể tháo gỡ, cuối cùng, vướng mắc hợp đồng giữa tiền đạo Samson Kayode với TĐCS Đồng Tháp cũng được giải quyết. Điểm đến tiếp theo của chân sút này chính là đương kim vô địch Hà Nội T&T.

Hợp đồng của Samson Kayode với TĐCS Đồng Tháp còn 1 năm nữa mới đáo hạn, nhưng trước khi V-League 2011 khởi tranh, tiền đạo này đã đề đạt nguyện vọng xin được thanh lý hợp đồng lên lãnh đạo đội bóng vùng Đồng Tháp Mười để được ra đi.

Samson Kayode đã cập bến HN T&T 

Trong cuộc gặp hôm 5/1, lãnh đạo CLB TĐCS Đồng Tháp cho biết quan điểm sẵn sàng giải phóng cho Samson Kayode nhưng yêu cầu anh phải chồng đủ số tiền 300.000 USD (tương đương khoảng 6 tỷ đồng) để bồi thường 1 năm hợp đồng còn lại.

Trước yêu cầu này, Samson Kayode cùng người đại diện đã không đồng ý mà chỉ chấp nhận con số đền bù là 160.000 USD, và tất nhiên lãnh đạo TĐCS Đồng Tháp cũng không chịu.

Không tìm được tiếng nói chung, Samson Kayode quyết không tập luyện cùng TĐCS Đồng Tháp mà bỏ lên Trung tâm TDTT Thành Long tự tập. Trong khi đó, TĐCS Đồng Tháp cũng tìm cho mình một chân sút mới đến từ Serie B để thay thế vị trí của Samson chứ không cần giữ cầu thủ này bằng mọi giá.

Tuy nhiên, thông tin mới nhất cho biết, tiền đạo Samson Kayode thông qua người đại diện của mình đã xuống nước, chấp nhận đền 300.000 USD cho TĐCS Đồng Tháp.

Không còn chịu sự ràng buộc của TĐCS Đồng Tháp, Samson được tự do đến với đội bóng đã săn đuổi mình từ lâu, đó chính là HN T&T. Với việc có được sự phục vụ của Samson Kayode, HN T&T đã chốt danh sách ngoại binh chuẩn bị cho mùa giải mới gồm Cristiano, Benicio và Gonzalo cùng Samson. Do đó, phương án dự phòng Matias nhiều khả năng sẽ được chuyển xuống cho đội hạng nhất Hà Nội.

Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn