Chip intel được dùng trong tablet của Samsung

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 12/09/2011 07:55:00 +07:00

(VTC News) - Samsung sẽ mang đến hội nghị BUILD của Microsoft chiếc tablet được hỗ trợ bởi chip intel.

(VTC News) - Theo nguồn tin nội bộ, Samsung sẽ mang đến hội nghị BUILD của Microsoft chiếc tablet được hỗ trợ bởi chip intel.

Steven Sinofsky, giám đốc phụ trách bộ phận Windows của Microsoft dự tính sẽ cho trình diễn tablet chạy hệ điều hành Windows 8 tại hội nghị các nhà phát triển BUILD được tổ chức tuần tới tại Anaheim, California. 

Galaxy Tab 10.1 của Samsung đang sử dụng vi xử lý NVIDIA (ảnh:ITN) 

Việc sử dụng chip intel cho thiết bị tablet này được xem là một bất ngờ đối với những người tham gia hội nghị, bởi theo dự kiến, những chiếc tablet Windows 8 sẽ phải được ưu tiên sử dụng bộ vi xử lý ARM của các nhà cung cấp như Qualcomn, Texas Instruments hay Nvidia.

Hiện tại, vẫn chưa xác định được liệu các tablet sử dụng Windows 8 khác được triển lãm tại hội nghị có sử dụng bộ vi xử lý ARM hay không. Bên cạnh đó, Nvidia dự kiến sẽ cho ra mắt chíp 4 nhân dành riêng cho dòng máy tablet và smartphones vào cuối năm nay. 

Xét một cách toàn diện, bộ vi xử lý ARM có khả năng làm việc hiệu quả và tiết kiệm năng lượng hơn các bộ vi xử lý Intel, chính vì vậy nó được các nhà sản xuất sử dụng rộng rãi hơn trong những mẫu thiết kế tablet và smartphone của mình. Tuy vậy, Intel vẫn đang nỗ lực để thu hẹp khoảng cách với ARM về mọi mặt. Điển hình là việc sử dụng các phiên bản tiết kiệm điện của loạt chíp Sandy Bridge Core i trong thiết kế của chiếc laptop Ultrabook dày chưa tới 0,6 inches. Ngoài ra, Intel còn tiếp tục đẩy nhanh việc nghiên cứu phát triển bộ vi xử lý Atom vốn đã hoạt động tương đối hiệu quả và cũng khá tiết kiệm năng lượng của mình.

Windows 8 được đánh giá là hệ điều hành thân thiện hơn so với Windows 7 trên nền tablet và smartphone, với khả năng chạy được cả chip Intel/ADM và ARM.

Hải Vân

Bình luận
vtcnews.vn