Xúc động hình ảnh 6 thương binh già đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Chính trịThứ Tư, 26/09/2018 17:11:00 +07:00

6 thương binh đại diện cho Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên (Hà Nam) ngồi trên xe lăn thẫn thờ đứng trước cửa nhà tang lễ chờ đến lượt vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Từ sáng sớm nay (26/9, các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang cùng đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân Thủ đô và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đã đến dự Lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội, bày tỏ lòng biết ơn, sự kính trọng đối với vị nguyên thủ đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của đất nước.

Trưa nay, 6 thương binh đại diện cho Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên (Hà Nam) đứng trước cổng nhà tang lễ với khuôn mặt thất thần nhìn về nơi đang đặt linh cữu Chủ tịch nước Trần Đại Quang để chờ đến lượt vào viếng.

quoc tang 5

Những thương bệnh binh từ Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên (Hà Nam) không quản ngại đường sá xa xôi đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

quoc tang 6

 

Thương binh Nguyễn Lý (SN 1955) nghẹn ngào chia sẻ: "Tôi nhớ mãi lần Chủ tịch nước Trần Đại Quang về thăm trung tâm và trồng cây lưu niệm. Tại đây, tôi may mắn là người được bắt tay Chủ tịch. Nay ông ra đi khiến chúng tôi rất bất ngờ. Sự ra đi của Chủ tịch nước là tổn thất to lớn với đất nước. Bản thân tôi thấy rất buồn".

Trong tâm khảm của những người thương binh, hình ảnh một vị nguyên thủ gần gũi, hết lòng vì sự nghiệp cách mạng của đất nước mãi không phai mờ. Sự ra đi đột ngột của Chủ tịch nước Trần Đại Quang khiến những người thương binh không khỏi đau buồn và mong được lên Hà Nội dự Lễ quốc tang để đưa tiễn Chủ tịch nước về nơi an nghỉ cuối cùng.

Lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang bắt đầu từ 7h00 hôm nay (26/9) tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Lễ truy điệu Chủ tịch nước Trần Đại Quang tổ chức vào 7h30 ngày 27/9/2018 tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ an táng từ 15h30 cùng ngày tại quê hương Chủ tịch nước - xóm 13 xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Video: Người dân quê nhà tiếc thương Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn