Lễ viếng và mở sổ tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại Mexico

Chính trịChủ Nhật, 07/10/2018 11:40:00 +07:00

Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đã tổ chức Lễ viếng và mở sổ tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại trụ sở Đại sứ quán ở thủ đô Mexico City trong hai ngày 5-6/10.

Trong không khí trang trọng, Đại sứ Nguyễn Hoài Dương, thay mặt tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và gia đình, đã bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười; đồng thời tóm tắt tiểu sử, quá trình hoạt động cũng như điểm lại những công lao to lớn của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam và những đóng góp quan trọng đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.

Đại sứ Nguyễn Hoài Dương nêu bật tấm gương sáng về đạo đức cách mạng của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười và khẳng định sự ra đi của đồng chí Đỗ Mười là một tổn thất vô cùng to lớn đối với Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta.

Ngay sau lễ viếng của cán bộ và nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Mexico, cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập tại nước sở tại cũng đã đến ghi sổ tang ở trụ sở Đại sứ quán.

Bên cạnh đó, các Đại sứ, đại diện Đại sứ quán của nhiều nước tại Mexico, các chính đảng, đã đến viếng và ghi sổ tang bày tỏ sự đau buồn sâu sắc trước sự ra đi của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, gửi lời chia buồn và khẳng định tình đoàn kết với nhân dân Việt Nam.

Một số hình ảnh tại Lễ viếng và mở sổ tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại trụ sở Đại sứ quán ở thủ đô Mexico City:

mexico710

Đại sứ Việt Nam tại Mexico Nguyễn Hoài Dương và tập thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán tại Lễ viếng. (Ảnh: TTXVN)

m2

Đại sứ Việt Nam tại Mexico Nguyễn Hoài Dương ghi sổ tang. (Ảnh: TTXVN)

m 4

Đại sứ Cuba tại Mexico Pedro Núñez Mosquera đến viếng và ghi sổ tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười. 

(Nguồn: Tin tức TTXVN)
Bình luận
vtcnews.vn