Đoàn Cuba đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Chính trịThứ Tư, 26/09/2018 11:59:00 +07:00

Sáng 26/9, phái đoàn Cuba đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong ngày đầu tiên của lễ quốc tang.

Ngày 21/9, ngay sau khi nhận được tin buồn, Hội đồng nhà nước Cuba tuyên bố tổ chức quốc tang trong 2 ngày 22 và 23/9 tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Trong thời gian tổ chức quốc tang từ 6h sáng 22/9 đến 24h ngày 23/9, quốc kỳ Cuba treo trong các tòa nhà hành chính và các tổ chức quân sự sẽ được hạ xuống nửa cột.

Ngày 24/9 Cuba tổ chức lễ tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang cấp quốc gia. Các chương trình biểu diễn công chúng và các hoạt động vui chơi giải trí ở Cuba tạm ngưng trong 3 ngày này.

cuba-le-vieng-ctn-tran-dai-quang-1

Phái đoàn Cuba tới viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. (Ảnh: Phạm Duy Thành)

cuba-le-vieng-ctn-tran-dai-quang-2

Phái đoàn Cuba đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. (Ảnh: Phạm Duy Thành)

Hôm 21/9, Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba Raúl Castro Ruz bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang thông qua bức điện gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Bức điện viết: ''Tôi rất thương tiếc khi biết tin đồng chí Trần Đại Quang, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã từ trần. Nhân danh Đảng Cộng sản, Nhân dân Cuba và cá nhân tôi, xin gửi tới đồng chí lời chia buồn sâu sắc nhất, và cũng như gửi tới gia đình và người thân của đồng chí Trần Đại Quang. Đồng chí Trần Đại Quang là người bạn thân của Cuba và người thúc đẩy tích cực mối quan hệ lịch sử hữu nghị và hợp tác giữa hai nước chúng ta''. 

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández đã gửi lời chia buồn tới nhân dân Việt Nam tại một cuộc họp tổ chức ở La Habana sau khi biết tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần. Cuộc họp cũng dành một phút mặc niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn