Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 05/06/2014 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Tiếp tục hành trình tìm kiếm, tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 chính thức khởi động.

(VTC News)  - Tiếp tục hành trình tìm kiếm, tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam và quảng bá đất nước, con người, văn hóa Việt Nam, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 chính thức khởi động từ 4/6.

Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 sẽ được tổ chức tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang từ ngày 26/11 - 6/12/2014, gắn chặt với chủ đề hướng về biển đảo quê hương.

thu thảo
thu thảo
Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo 
Lịch sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam do báo Tiền Phong chủ trì tổ chức bắt đầu năm 1988 với tên gọi Hoa hậu Hội báo Tiền Phong. Sau đó, cứ hai năm một lần, được phép của Bộ chủ quản lĩnh vực văn hóa và Ban Bí thư T.Ư Đoàn, báo Tiền Phong lại cùng các đối tác tổ chức cuộc thi.

Từ năm 1990, cuộc thi có tên là  Hoa hậu Toàn quốc, từ năm 2002, có tên chính thức là Hoa hậu Việt Nam. Từ đó đến nay đã có 13 Hoa hậu đăng quang.

Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi có truyền thống lâu dài nhất và là một trong những cuộc thi sắc đẹp có uy tín nhất của Việt Nam. Cuộc thi được sự đồng thuận, ủng hộ và theo dõi của đông đảo công chúng, đặc biệt là giới trẻ.

Đây là một hoạt động văn hóa nhằm định hướng, giáo dục thẩm mỹ cho tuổi trẻ, thông qua đó lựa chọn những thiếu nữ Việt Nam có đạo đức tốt, có trình độ văn hóa, có vẻ đẹp tiêu biểu cho phụ nữ Việt Nam để trao danh hiệu Hoa hậu, góp phần tôn vinh người phụ nữ Việt Nam và đại diện cho phái đẹp Việt Nam tham dự các cuộc thi hoa hậu quốc tế.

Cuộc thi đã tạo nên một sinh hoạt văn hóa mới, góp phần làm phong phú, đa dạng hơn đời sống văn hóa tinh thần của tuổi trẻ Việt Nam.


Điều đặc biệt là năm nay vòng chung kết sẽ được tổ chức tại đảo Phú Quốc. Đây cũng là một trong những nỗ lực của ban tổ chức để tham gia vào chương trình bảo vệ và phát triển kinh tế biển đảo.


Tuy sự mới mẻ, cách trở địa lý sẽ tạo ra một số khó khăn nhưng địa điểm Phú Quốc cũng có nhiều thuận lợi. Ngoài sự ủng hộ, quyết tâm tham gia tổ chức của UBND tỉnh Kiên Giang và huyện đảo, đây là một hòn đảo có điều kiện thiên nhiên tuyệt đẹp, đang phát triển kinh tế - xã hội rất năng động, phù hợp với tính chất cuộc thi.

Trong khoảng 10 ngày của vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam, ngoài việc thực hiện các chương trình của cuộc thi, các thí sinh còn tham gia nhiều hoạt động xã hội, từ thiện theo đúng truyền thống của cuộc thi hướng về cộng đồng với tinh thần, trách nhiệm xã hội cao, đồng thời thân thiện và hòa hợp với thiên nhiên, môi trường.

Cuộc thi có các giải thưởng và danh hiệu:

Hoa hậu Việt Nam 2014: Giải thưởng gồm Vương miện Hoa hậu Việt Nam và 300.000.000 đồng.

Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014: Giải thưởng 150.000.000 đồng.

Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014: Giải thưởng: 100.000.000 đồng .

Cuộc thi cũng chọn ra các thí sinh xuất sắc để trao các danh hiệu: Người đẹp Tài năng, Người đẹp Biển; Người đẹp Áo dài, Người có gương mặt đẹp nhất; Người có mái tóc đẹp nhất; Người có làn da đẹp nhất; Người có trang phục dạ hội đẹp nhất; Người được khán giả bình chọn nhiều nhất.

An Yên



Bình luận
vtcnews.vn