Chính thức: David Beckham giải nghệ

Thể thaoThứ Năm, 16/05/2013 10:00:00 +07:00

(VTC News)-Theo chân người thầy cũ Alex Ferguson, David Beckham quyết định treo giày.

(VTC News)-Theo chân người thầy cũ Alex Ferguson, David Beckham quyết định treo giày.

David Beckham năm nay 38 tuổi. Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của MU và là nhân vật quan trọng trong ‘cú ăn ba’ vĩ đại của đội chủ sân Old Trafford ở mùa giải 1998/99. Năm 2007, chàng tiền vệ điển trai quyết định rời MU sang La Liga khoác áo Real Madrid.

Beckham giải nghệ.

 Beckham quyết định từ giã bóng đá ở tuổi 38.

Cùng Zidane, Figo, Raul, Roberto Carlos, David Bekcham được xếp vào ‘giải ngân hà 1.0’ dưới triều đại của Florentino Perez. Dù không có được thành công vang đội như thời ở MU, song David Beckham vẫn để lại dấu ấn lớn ở sân Bernabeu.

Rời đội bóng hay nhất thế kỷ 20, Beckham quyết định thử thách ở một môi trường bóng đá mới, đó là giải Nhà nghề Mỹ (MLS) trong màu áo LA Galaxay. Tại đây anh cũng đã giành được những thành công nhất định. Đặc biệt, anh vẫn duy trì được những cú đá phạt thành bàn mang đúng thương hiệu Beckham.

Bên cạnh đó, tranh thủ quãng thời gian MLS không thi đấu, David Beckham đã trở lại châu Âu khoác áo AC Milan hai mùa bóng theo bản hợp đồng cho mượn. Đến mùa giải này, tiền vệ người Anh tới PSG làm đồng đội của Ibrahimovic, và không gì tuyệt vời hơn khi kết thúc mùa giải PSG lên ngôi vô địch sau 19 năm chờ đợi. Một kết thúc thực sự có hậu cho Beckham.

“Cảm ơn PSG đã cho tôi cơ hội để tiếp tục, nhưng tôi cảm thấy đây là thời gian thích hợp để tôi kết thúc sự nghiệp trong môi trường bóng đá đỉnh cao”, David Beckham phát biểu.

Cựu đội trưởng đội tuyển Anh còn cho biết, anh cảm thấy thật sự may mắn và tự hào khi được khoác áo ĐTQG hơn 100 lần, và thi đấu cho một trong những đội bóng lớn nhất thế giới, đó là Manchester United.

“Khi khoác áo ‘Tam sư’, tôi không chỉ được thi đấu cạnh những cầu thủ vĩ đại mà còn đại diện cho CĐV thể hiện niềm đam mê bóng đá của đất nước. Tôi cảm thấy vinh dự khi đại diện cho đất nước ở cả bên ngoài sân cỏ.

Tôi muốn cảm ơn tất cả các đồng đội cùng những HLV tuyệt vời đã cho tôi những bài học thú vị. Tôi cũng muốn cảm ơn các CĐV, những người đã ủng hộ tôi hết mình và đưa tới sức mạnh để tôi thành công”, Beckham kết lại.

T.Hương 

Bình luận
vtcnews.vn