Chính thức cấm Thanh Tuyền, Tuấn Vũ diễn tại Việt Nam

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 28/02/2013 10:38:00 +07:00

(VTC News) - Bộ VHTTDL vừa chính thức có chỉ thị ngưng cấp phép hoạt dộng biểu diễn tại Việt Nam đối với 6 ca sĩ hải ngoại.

(VTC News) - Bộ VHTTDL đã chính thức ngưng cấp phép biểu diễn tại Việt Nam đối với 6 nghệ sĩ hải ngoại tham gia DVD mới nhất của Trung tâm Asia, trong đó có hai ca sĩ Thanh Tuyền và Tuấn Vũ.

Sáng nay 28/2, ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng Phòng Quản lý Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết đã khẳng định Bộ VHTTDL đã chính thức có chỉ thị ngưng cấp phép hoạt động đối với 6 nghệ sĩ tham gia DVD mới nhất của Trung tâm Asia, Mỹ có nội dung bôi nhọ Việt Nam.

Danh sách bao gồm các ca sĩ Thanh Tuyền, Tuấn Vũ, Gia Huy, Tuấn Vũ, Mạnh Đình và vợ chồng nghệ sĩ Quang Minh – Hồng Đào. Văn bản cấm diễn này đã được Bộ VHTTDL và Cục Nghệ thuật Biểu diễn thông qua cách đây gần một tuần.

Ca sĩ Thanh Tuyền  
Như vậy với chỉ thị này, kể từ giờ 6 nghệ sĩ trên sẽ không còn được biểu diễn ở Việt Nam. Có lẽ phải mất một thời gian rất lâu nữa họ mới có thể đứng trên sân khấu tại quê hương.

Đây là kết quả không nằm ngoài dự đoán của công chúng bởi những nghệ sĩ trên đã tham gia biểu diễn trong đĩa Asia 71, đĩa nhạc có nội dung chống phá nhà nước Việt Nam. Song song với việc cấm diễn 6 nghệ sĩ trên. Bộ VHTTDL cũng đã chỉ đạo Thanh tra Bộ hướng dẫn các Sở VHTTDL các tỉnh, thành quyết liệt tịch thu và tiêu hủy toàn bộ số đĩa ghi hình chương trình này.

Theo thông tin từ Cục Nghệ thuật Biểu diễn, việc xử lý thu giữ các đĩa ghi hình chương trình Asia 71 đã được tiến hành ngay từ khi chương trình này có mặt ở Việt Nam. Và theo ghi nhận của phóng viên VTC News, hầu như không có một cơ sở bán băng đĩa nào còn bán đĩa Asia 71.

Có được kết quả xử lý một cách triệt để như vậy là nhờ sự sát sao chỉ đạo của Bộ VHTTDL cũng như Cục Nghệ thuật Biểu diễn. Theo sự chỉ đạo này, các Sở VHTTDL phải kiên quyết xử lý nghiêm cá nhân tham gia các hoạt động truyền bá, buôn bán hay in sang, bán đĩa Asia kể trên.

Ca sĩ Tuấn Vũ 
Về trường hợp của hai ca sĩ Hoàng Anh Thư và Hà Thanh Xuân, Cục Nghệ thuật Biểu diễn hiện chưa có quyết định gì. Cục đang chờ Sở VHTTDL TP.HCM phối hợp với An ninh chính trị nội bộ (PA83) để tiến hành xác minh tình trạng pháp lý về nhân thân của hai ca sĩ này.

Nếu hai ca sĩ này còn giữ quốc tịch Việt Nam thì Sở VHTTDL TP.HCM sẽ đề xuất những biện pháp xử phạt thích đáng.

Đàm Mộng Hoài


Bình luận
vtcnews.vn