Người nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy có thể nộp bằng hình thức điện tử

Chính sách thuế và cuộc sốngThứ Tư, 21/03/2018 16:40:00 +07:00

Việc thí điểm về khai, nộp lệ phí trước bạ điện tử đối với ô tô, xe máy, trao đổi dữ liệu điện tử thu nộp lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy thực hiện tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Thực hiện Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ về cải thiện môi trường đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử; trong thời gian qua, Bộ Tài chính đã phối hợp với các Bộ, Ban ngành để triển khai cung cấp dịch vụ cho người dân được khai, nộp lệ phí trước bạ điện tử đối với ô tô, xe máy.

Ngày 22/01 vừa qua, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 05/2015/TT-BTC hướng dẫn thí điểm về khai, nộp lệ phí trước bạ điện tử đối với ô tô, xe máy và trao đổi dữ liệu điện tử thu nộp lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy có hiệu lực từ ngày 16/3/2018.

1

 

Trong thời gian thí điểm, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện nộp lệ phí trước bạ điện tử, Tổng cục Thuế đã phối hợp với các ngân hàng, tổ chức cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán để cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử như: Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Viettinbank), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thông Việt Nam (Agribank), Công ty Cổ phần thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas). Với việc triển khai dịch vụ nộp lệ phí trước bạ điện tử thì cá nhân khi nộp lệ phí trước bạ chỉ cần đến các ngân hàng, tổ chức tin dụng đã có phối hợp với cơ quan Thuế trong việc triển khai dịch vụ nộp lệ phí trước bạ là có thể nộp được thuế.

Tổng cục Thuế đã ban hành công văn số 860/TCT-TNCN yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin với cơ quan Thuế để mở rộng dịch vụ nộp lệ phí trước bạ điện tử đối với ô tô, xe máy để phục vụ cá nhân nộp thuế ngày một tốt hơn.

H.Tuấn
Bình luận
vtcnews.vn