Chính quyền yêu cầu nguyên Phó Tư lệnh quân khu 9 trả lại đất chiếm vỉa hè làm khuôn viên biệt thự

Thời sựThứ Tư, 13/03/2019 18:25:00 +07:00

UBND quận Bình Thủy, TP Cần Thơ khẳng định, thiếu tướng Lê Minh Tuấn có xây hàng rào trên phần đất nằm ngoài quyền sử và sẽ yêu cầu tháo dỡ, trả lại.

Liên quan đến vụ thiếu tướng Lê Minh Tuấn - nguyên Phó Tư lệnh quân khu 9 bao chiếm đất quy hoạch vỉa hè làm khuôn viên biệt thự, ngày 13/3, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND quận Bình Thủy, TP Cần Thơ cho biết, địa phương vừa có báo cáo chi tiết vụ việc gửi về UBND TP Cần Thơ. 

“Sau khi phường kiểm tra, quận đã báo cáo thành phố rồi. Quận khẳng định ông Tuấn có xây hàng rào trên phần đất của đường dự mở theo quy hoạch. Như vậy, phần đất này đã nằm ngoài quyền sử dụng đất rồi”, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND quận Bình Thủy khẳng định.

le minh tuan

 Biệt thự của thiếu tướng Lê Minh Tuấn. 

Đồng thời,  Phó chủ tịch UBND quận Bình Thủy cũng khẳng định sẽ yêu cầu thiếu tướng Lê Minh Tuấn trả lại phần đất ngoài quyền sử dụng đất.

“Quận đề xuất với UBND thành phố sẽ chỉ đạo phường vận động ông Tuấn tự tháo dỡ trả lại phần xây dựng ngoài quyền sử dụng đất. Nếu ông Tuấn không thực hiện, quận sẽ chỉ đạo các ngành phối hợp với phường để thực hiện các bước xử lý”, ông Tuấn thông tin thêm.

Trước đó, ngày 4/3, trả lời VTC News, thiếu tướng Lê Minh Tuấn xác nhận, khi xây dựng biệt thự, ông có xây tường chắn ngang để bao khoảng 100 mét vuông đất quy hoạch vỉa hè của đường số 6, khu dân cư An Thới (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) vào khuôn viên biệt thự.

Đây là phần vỉa hè này nằm trong quy hoạch chi tiết 1/500 Khu dân cư An Thới do UBND TP Cần Thơ phê duyệt. Khu dân cư này hiện đã được bàn giao cho quận Bình Thủy quản lý.

“Tôi chắn ngang phần đất với chiều ngang 4 mét, vô khoảng 26 mét dự kiến làm vỉa hè để trồng cây nhằm mục đích để người nghiện không tới hút chích ma túy hay người dân vứt rác. Khi nào nhà nước làm đường tôi trả lại”, thiếu tướng Tuấn cho biết.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn