Chính quyền vào cuộc làm rõ việc người dân bỗng dưng mê sảng, loạn thần

Sức khỏeChủ Nhật, 30/07/2017 18:10:00 +07:00

Về việc 8 người ở bản Ó (xã Chiềng Ngần, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La), bỗng dưng không chịu ăn uống, nói cười lảm nhảm, chính quyền xã cũng như Thành phố Sơn La đã có những chỉ đạo khắc phục tình hình, tránh gây hoang mang dư luận.

Sau khi có thông tin về 8 người có biểu hiện kỳ lạ như “ma làm” ở bản Ó (xã Chiềng Ngần, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La), chính quyền địa phương đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ vấn đề, tránh gây hoang mang dư luận.

Theo đó, ông Đèo Văn Nghĩa - PCT xã Chiềng Ngần cho biết, sau khi nghe tin bà con trong bản báo ủy ban xã, đảng ủy và ủy ban xã cũng chỉ đạo các khối đoàn thể xuống kiểm tra, sau đó báo cáo tình hình. Lãnh đạo xã cũng xuống trực tiếp để vận động gia đình đưa những người này đi khám tại bệnh viện.

PCT_Xa_Chieng_Ngan

Ông Đèo Văn Nghĩa - PCT xã Chiềng Ngần (thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La) 

Ông Nghĩa cho biết: “Sau khi khám trở về nhà không có bệnh tật gì, chỉ có sức khỏe yếu một tí. Sự việc này cũng không rõ nguyên nhân bị cái gì. Chúng tôi cũng chỉ biết báo cáo trực tiếp lên thành phố”.

Đồng thời ông cũng kiến nghị: "Mong các ngành chức năng sớm tìm ra nguyên nhân, đề ra biện pháp chữa trị cho những người bệnh. Để ổn định tình hình và đời sống của người dân trên địa bàn."

Video: Chính quyền lên tiếng về việc 'ma ám' ở Sơn La

Nắm được thông tin, không chỉ chính quyền xã Chiềng Ngần mà cả Chủ tịch UBND Thành phố Sơn La cũng trực tiếp chỉ đạo làm rõ vấn đề này.

Ông Nguyễn Ngọc Điệp - Chủ tịch UBND Thành phố Sơn La cho biết, nhận được thông tin ông cũng cho tiến hành kiểm tra ngay, đồng thời gặp trực tiếp đồng chí Chủ tịch xã để nắm bắt thông tin chính xác.

PCT_Xa_Chieng_Ngan 3

Ông Nguyễn Ngọc Điệp - Chủ tịch UBND Thành phố Sơn La 

“Sau khi kiểm tra thông tin là chính xác, tôi đã giao cho đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách khối văn xã, một đồng chí thành ủy viên là thạc sỹ trưởng y tế và một cán bộ Trung tâm Y tế, bố trí một xe cấp cứu vào ngay trong bản vận động hai gia đình nhà chị Cà Thị Biên và Cà Văn Hóa đi khám bệnh ở bệnh viện tâm thần.

Hai chị này tuy không có bảo hiểm y tế, nhưng thành phố vẫn hỗ trợ khám chữa bệnh. Sau khi khám bệnh xong, bệnh viện tâm thần có kê đơn, phát thuốc và có nói đây là có biểu hiện của bệnh loạn thần nhẹ. Hiện tại hai chị này đã trở về gia đình”, ông Điệp cho hay.

Lãnh đạo TP Sơn La cũng khẳng định, thành phố dứt khoát phải quan tâm với việc này. Một là xử lý kịp thời, nhận định về bệnh lý để chữa trị dứt điểm cho bà con. Ngoài ra để đảm bảo an ninh trật tự, công an thành phố đã triển khai nắm bắt thông tin thường xuyên và chỉ đạo trực tiếp một số nội dung nhằm vận động tuyên truyền bà con, tránh gây hoang mang trong dư luận.

Chính quyền cũng đã tuyên truyền, vận động người nhà bệnh nhân không tổ chức cúng bái, mà phải đưa bệnh nhân đến các cơ sở y tế để khám và chữa bệnh.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Nguyên Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn