Chính quyền Trung Quốc 'nổi đóa' vì clip sex trong cửa hàng Uniqlo

Thế giớiThứ Sáu, 17/07/2015 06:54:00 +07:00

Cảnh sát điều tra và cơ quan giám sát internet Trung Quốc lên án hành vi truyền tay clip quan hệ trong cửa hàng Uniqlo rộ lên vài ngày qua.

(VTC News) - Cảnh sát điều tra và cơ quan giám sát internet Trung Quốc lên án hành vi truyền tay clip quan hệ trong cửa hàng Uniqlo rộ lên vài ngày qua.

The Guardian dẫn lời Cơ quan giám sát trực tuyến Bắc Kinh cho rằng đoạn clip quay cảnh ân ái của đôi nam nữ trong cửa hàng quần áo Uniqlo lan truyền trên mạng tuần qua đã giáng một đòn nặng vào 'giá trị cốt lõi của xã hội'.
Bạn trẻ đua nhau chụp ảnh selfie với logo của Uniqlo sau khi video phát tán tràn lan trên mạng
Bạn trẻ đua nhau chụp ảnh selfie với logo của Uniqlo sau khi video phát tán tràn lan trên mạng 
Đoạn clip dài khoảng 1 phút, phát tán trên các mạng xã hội một cách nhanh chóng và có hàng triệu người chia sẻ. Nội dung là cảnh ân ái của cặp đôi trẻ bên trong cửa hàng Uniqlo, một thương hiệu quần áo khổng lồ của Nhật Bản ở Bắc Kinh.

Các mạng xã hội lớn của Trung Quốc như Weibo, WeChat trở thành môi trường tuyệt vời cho sự phát tán khiến các nhà quản lý phải vất vả tìm cách hạn chế.

"Uniqlo đã gửi khiếu nại đến các phương tiện truyền thông có liên quan ngay sau khi công ty nhận được thông tin này", Uniqlo chia sẻ trong một thông báo trên mạng xã hội Weibo.

Công ty này cũng đưa ra lời khuyên trong báo cáo, yêu cầu người tiêu dùng sử dụng phòng thử đồ đúng với ý thức đạo đức đúng đắn.

Xu Feng, Giám đốc Cục Quản lý mạng điện thoại di động của Cơ quan Giám sát không gian mạng Trung Quốc - CAC, nhận định video thô tục trên đã lan tỏa mạnh mẽ, xâm hại nghiêm trọng đến các giá trị xã hội cốt lõi.

Ông yêu cầu Sina và Tencent nên nâng cao hơn trách nhiệm xã hội của họ.

Xu Feng nói việc sản xuất, sao chép, đăng tải trên mạng, rao bán lậu những ấn phẩm khiêu dâm là tội ác và CAC sẽ tiếp tục càn quét, dọn dẹp các video thô tục trên mạng để bảo vệ môi trường mạng.

Cảnh sát Bắc Kinh được cho là đang điều tra những người thực hiện đoạn clip và làm thế nào nó xuất hiện trên internet.

Bách Hợp
(theo The Guardian)
Bình luận
vtcnews.vn