Chính quyền sở tại ngạc nhiên khi ông Vũ Đức Thuận bị bắt

Pháp luậtThứ Bảy, 17/09/2016 17:27:00 +07:00

Trước khi thực hiện lệnh khám xét, Cơ quan CSĐT đã di lý ông Thuận cùng 3 cán bộ liên quan rời khỏi nhà một cách bí mật.

Khoảng 21h ngày 15/9, các tổ công tác Cục Cảnh sát Kinh tế (C46) Bộ Công an cùng lúc xuất hiện tại Công an các phường Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2 và Mai Dịch. Lực lượng này xuất hiện đột ngột khiến công an sở tại không khỏi bất ngờ.

Kế hoạch đã được xây dựng tỉ mỉ và bí mật bám sát nơi sinh sống, đường đi lối lại của các đối tượng.

thuan

 Ông Vũ Đức Thuận khi còn công tác.

Sau ít phút triệu tập những người liên quan như đại diện tổ dân phố, cảnh sát khu vực, cơ quan cảnh sát điều tra đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của ông Vũ Đức Thuận - nguyên Ủy viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc PVC tại một căn hộ thuộc tòa nhà Sông Đà, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm Hà Nội.

Cùng chứng kiến việc khám xét có đại diện Công an phường Mỹ Đình 1, Công an phường Mỹ Đình 2 và Công an phường Mai Dịch, đại diện ban quản lý toà nhà và tổ dân phố.

Trước khi thực hiện lệnh khám xét, Cơ quan CSĐT đã di lý ông Thuận cùng các đối tượng cán bộ liên quan rời khỏi nhà một cách bí mật. Chỉ trong khoảng thời gian chưa đầy 1 tiếng, cả 4 người này cùng bị tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam.

Được biết, ông Vũ Đức Thuận mua căn hộ tầng 9 tại toà nhà Sông Đà từ năm 2009, nhưng không thường xuyên ở căn hộ này. Tới tháng 7/2016 ông Vũ Đức Thuận mới đăng ký tạm trú trong khi hộ khẩu thường trú của ông này đăng ký tại một căn hộ khác trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Ông Thuận mới chuyển sinh hoạt Đảng từ TP.HCM về quận Cầu Giấy mấy ngày gần đây.

Trước đó, ngày 6/10/2008, tại cuộc họp giao ban thường kỳ, ông Phan Ngọc Diệp - Chủ tịch HĐQT Sudico (người đại diện phần vốn của Tổng Cty Sông Đà nay là Tập đoàn Sông Đà) công bố quyết định cho ông Thuận thôi giữ chức vụ TGĐ Sudico, người kế nhiệm là ông Vi Việt Dũng.

Khi HĐQT Sudico bổ nhiệm TGĐ mới thay thế, ông Thuận thiếu hợp tác, không giao lại con dấu. Đến ngày 8/10/2008, ông Thuận đã có đơn gửi ông Phan Ngọc Diệp khẳng định không đồng ý với các quyết định mà HĐQT đã ban hành. Ông Thuận cũng tố cáo HĐQT ra các quyết định trên là vi phạm pháp luật. Thế nhưng, kết cục ông Thuận vẫn phải rút lui bàn giao lại con dấu, công việc cho TGĐ mới.

Video: Công bố lệnh truy nã toàn quốc và quốc tế ông Trịnh Xuân Thanh

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn