Chính quyền nói gì về biển hiệu kiểu mẫu gây tranh cãi ở Hà Nội?

Thời sựThứ Năm, 12/05/2016 09:12:00 +07:00

Chiều 12/5, UBND quận Thanh Xuân đã thông tin tới báo chí về công trình biển hiệu kiểu mẫu trên đường Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Chiều 12/5, UBND quận Thanh Xuân đã thông tin tới báo chí về công trình biển hiệu kiểu mẫu trên đường Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân, Hà Nội) gây ra tranh luận "nảy lửa" những ngày qua.

Theo quận Thanh Xuân, ngày 23/2, UBND TP.Hà Nội giao cho quận này triển khai công tác chình trang bề mặt tuyến phố Lê Trọng Tấn. Qua đó, quận đã phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội xây dựng hồ sơ thiết kế chỉnh trang mặt tiền các công trình.

"Công tác thực hiện chỉnh trang theo đúng chỉ đạo của TP.Hà Nội. Công trình hoàn thành đảm bảo chất lượng và tiến độ, để đúng là công trình thí điểm kiểu mẫu của Thủ đô.

Một con đường đẹp về cảnh quan, đẹp trong cách làm mô hình mới, phương thức quản lí mới, đẹp trong sự đồng thuận của nhân dân", văn bản quận Thanh nêu rõ.

Trao đổi với báo chí, bà Phạm Thị Hương, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin (quận Thanh Xuân), cho biết, màu sắc cũng như kích cỡ của biển quảng cáo đưa ra đều có sự lấy ý kiến, đồng thuận từ phía người dân.

"Cơ quan chức năng đã tổ chức họp, phát phiếu thăm dò, lấy ý kiến người dân về phương thức và cách làm.

Số hộ gia đình và tổ chức đã thống nhất  chủ trương là 153, còn lại 6 hộ không cư trú tại Hà Nội nhưng sau cuộc họp đã gửi phiếu thống nhất ý kiến. Quận có đầy đủ hồ sơ biên bản cuộc họp và phiếu lấy ý kiến của dân", bà Hương nói.

Không những vậy, chính quyền quận này đã vận động các hộ dân sống 2 bên tuyến phố cùng tham gia chỉnh trang đô thị như: tháo dỡ mái che, mái vẩy, biển hiệu quảng cáo được lắp đặt tự phát, không đồng bộ về kích thước và kiểu dáng.

Về số kinh phí để làm biển hiệu, bà Hương cho biết, các biển hiệu hai bên đường, cửa hàng được thiết kế đồng mức về chiều cao, đồng cấp, đồng chất liệu và thực hiện theo phương thức xã hội hóa. Qua đó, tập đoàn Vingroup đã ủng hộ 1,7 tỉ đồng làm 157 biển hiệu này.

Nói về màu sơn trang trí biển hiệu gây tranh cãi, bà Hương cho rằng quận Thanh Xuân thống nhất với Sở Quy hoạch - Kiến trúc màu cơ bản là xanh và đỏ, được người dân đồng tình.

Vấn đề này, bà Vương Thị Vân Khánh, Chánh Văn phòng UBND quận Thanh Xuân cho rằng màu sắc biển hiệu rất có ý nghĩa với Thủ đô. "Màu đỏ là màu cờ Tổ quốc, màu xanh là vì Hà Nội là TP vì hòa bình", bà Khánh nói.

Bà Khánh cũng cho biết, đây là công trình do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư, quận Thanh Xuân chỉ thực hiện trang trí. Công trình này là công trình kiểu mẫu đầu tiên do Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo khi lên làm chủ tịch.


Nguồn: Lao động
Bình luận