Chính quyền Mỹ chia buồn cùng người Campuchia

Thế giớiThứ Ba, 23/11/2010 12:55:00 +07:00

(VTC News) - “Tôi tin rằng người dân Campuchia sẽ cùng nhau vượt qua được thời điểm khó khăn và đau buồn này”.

(VTC News) – Thông tấn AFP dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, ngày hôm nay 23/11, thay mặt chính quyền Mỹ, Ngoại trưởng Hillary Clinton đã gửi những lời chia sẻ và cảm thông sâu sắc tới nhân dân Campuchia về những mất mát mà họ đã phải trải qua trong thảm họa tồi tệ cướp đi sinh mạng của gần 350 nạn nhân vào tối ngày hôm qua.

“Thay mặt Tổng thống Barack Obama và nhân dân Mỹ, tôi xin gửi những lời cảm thông, chia buồn sâu sắc tới người dân Campuchia về những tổn thất trong thảm họa ở thủ đô Phnom Penh trong khi đang diễn ra Lễ hội nước truyền thống hàng năm” – Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nói.

 


“Chúng tôi cùng tưởng nhớ và cầu nguyện cùng với gia đình, bạn bè của các nạn nhân thiệt mạng và cùng chia buồn với tòa thể nhân dân Vương quốc Campuchia” – Tuyên bố bố của người đứng đầu cơ quan ngoại giao Mỹ.

Bà ngoại trưởng Mỹ cũng cũng bày tỏ rằng bà đã rất ấn tượng bởi sức mạnh và sự khiêm nhường của người dân Campuchia, điều mà bà đã tận mắt chứng kiến được trong chuyến thăm Campuchia vào đầu tháng 11 này, đồng thời nói rằng:

Cây cầu định mệnh bắc qua sông Tonle San. 

“Tôi tin rằng người dân Campuchia sẽ cùng nhau vượt qua được thời điểm khó khăn và đau buồn này”.

Theo thông tin của AFP, chính quyền Campuchia đã bắt đầu công tác nhận dạng xác của tổng cộng 347 nạn nhân thiệt mạng trong buổi tối ngày hôm qua trên đảo Kim Cương.

Nạn nhân chật kín các bệnh viện. 

Thông tin thống kê sơ bộ cho thấy 2/3 số nạn nhân tử nạn vì giẫm đạp lên nhau đều là phụ nữ.

Dép tông, quần áo, kính của nạn nhân la liệt trên cầu. 

Đa số những nạn nhân này tử vong do nội thương (dập, vỡ các cơ quan nội tạng) hậu quả của hành động chen chúc dẫm đạp nhau tìm lối thoát trong buổi tối diễn ra lễ hội.


Bản tin phản ánh của tờ Dailymail (Anh).


Bình Nguyên
(theo AFP, Dailymail)

Bình luận
vtcnews.vn