Chính quyền London: Lao xe bên ngoài toà nhà Quốc hội Anh là hành động khủng bố

Thế giớiThứ Ba, 14/08/2018 19:46:00 +07:00

Đại diện cảnh sát London và Thủ tướng Anh Theresa May có tuyên bố chính thức về vụ lao xe bên ngoài toà nhà Quốc hội Anh, xảy ra ngày 14/8.

Vụ lao xe bên ngoài toà nhà Quốc hội Anh được coi là hành động khủng bố, hiện tại Bộ Tư lệnh Chống khủng bố của Cảnh sát Thủ đô London đang điều tra vụ việc. Đại diện lực lượng cảnh sát London cho biết tài xế bị tạm giữ với cáo buộc khủng bố.

Đại diện cảnh sát London cũng cho biết không tìm thấy vũ khí trong xe cũng như hiện chưa phát hiện được đồng phạm của tài xế này. Ga tàu điện Westminster và một số con đường xung quanh khu vực hiện trường vẫn đang bị phong tỏa, lực lượng cảnh sát vẫn tiếp tục lục soát các phương tiện qua đây để phục vụ công tác điều tra.

5b72a75adda4c8fd708b456c

 Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ lao xe gần Quốc hội Anh. (Ảnh:Reuters)

Thủ tướng Anh Theresa May bày tỏ sự đồng cảm với những người bị thương trong vụ việc, “tôi nghĩ về những người bị thương trong vụ việc tại Westminster, đồng thời tôi gửi lời cảm ơn đến các lực lượng tình trạng khẩn cấp trong việc phản ứng nhanh chóng và dũng cảm”.

Theo lời các nhân chứng, vụ lao xe này là hành động có chủ ý, nhân chứng Ewalina Ochab cho biết khi cô đang đi bộ gần khu vực xảy ra vụ việc, cô nhìn thấy chiếc xe lao đến rào chắn với tốc độ cao. “Cảnh vệ yêu cầu người dân di chuyển sang vị trí khác. Một người đàn ông kéo tôi đến sau tượng đài”, cô Ochab viết trên Twitter.

Video: Lao xe bên ngoài toà nhà Quốc hội Anh

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn