Chính phủ đóng cửa, Trung tâm Hoa Kỳ tại Việt Nam thông báo dừng hoạt động

Thế giớiThứ Tư, 26/12/2018 11:32:00 +07:00

Trung tâm Hoa Kỳ tại Hà Nội và TP.HCM tạm dừng hoạt động do Chính phủ Mỹ đóng cửa khi quốc hội không thông qua được ngân sách mới.

 Trung tâm Hoa Kỳ tại TP.HCM và Hà Nội sáng nay cùng ra thông báo tạm ngừng hoạt động do chính phủ Mỹ đóng cửa.

Do dự luật ngân sách không được thông qua, trang Facebook của các cơ quan này cũng sẽ không được cập nhật thường xuyên.

Về việc cấp hộ chiếu và thị thực trong thời gian này, Cục Lãnh sự thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết các dịch vụ hộ chiếu và thị thực theo lịch trình tại Mỹ và tại Đại sứ quán và Lãnh sự quán Mỹ ở nước ngoài sẽ vẫn tiếp tục.

lanh_su_quan_my

 Thông báo của Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM ngày 25/12. (Ảnh: Chụp màn hình)

Việc đóng cửa một phần chính phủ Mỹ bắt đầu vào nửa đêm 21/12 khi Quốc hội không thể đồng thuận về kế hoạch chi tiêu bao gồm 5 tỷ USD mà Tổng thống Trump yêu cầu cho bức tường ở biên giới với Mexico.

Chín bộ phải đóng cửa bao gồm Bộ Nông nghiệp, Thương mại, Tư pháp, An ninh Nội địa, Nội vụ, Ngoại giao, Giao thông vận tải, Tài chính, Phát triển Nhà và Đô thị, cũng như một số cơ quan khác. Sáu bộ còn lại đã có ngân sách được phê duyệt trước đó.

Việc đóng cửa một phần chính phủ khiến công việc của 800.000 công chức bị gián đoạn, nhiều người phải làm việc không lương cho đến khi tình trạng đình trệ được giải quyết.

Thượng viện dự kiến mở cửa trở lại vào ngày 27/12. Tuy nhiên, việc đóng cửa một phần chính phủ có thể kéo dài đến tháng 1 năm sau, khi đảng Dân chủ chính thức nắm quyền kiểm soát Hạ viện.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn