Chim trời va vào tàu bay, Vietjet tạm hoãn một số chuyến bay

Kinh tếThứ Năm, 08/01/2015 07:29:00 +07:00

Hãng hàng không Vietjet cho biết, tạm hoãn một số chuyến bay đến cuối ngày 8/1 để hoàn thành việc bảo dưỡng kỹ thuật tàu bay do chim trời va đập.

(VTC News) – Hãng hàng không Vietjet cho biết, tạm hoãn một số chuyến bay đến cuối ngày 8/1 để hoàn thành việc bảo dưỡng kỹ thuật tàu bay do chim trời va đập.

Các vụ chim va vào tàu bay các hãng hàng không vẫn liên tiếp xảy ra gây thiệt hại cho hãng và ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại của người dân.  
Hãng này cho biết, ngày 6/1, do chim trời va vào tàu bay Vietjet khiến tàu phải dừng bay để kiểm tra và bảo dưỡng kỹ thuật. Hai chuyến bay trong ngày phải hủy do sự cố này. Một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền thay đổi giờ bay.


Đến ngày 7/1, tàu bay vẫn tiếp tục phải bảo dưỡng kỹ thuật và dự kiến cuối ngày hôm nay (8/1/2015) mới hoàn thành. Một số chuyến bay sẽ phải thay đổi lịch bay.

Cục hàng không cũng đã có kế hoạch “đuổi chim” ở các sân bay, song đến nay vẫn chưa có hiệu quả, các vụ chim va vào tàu bay các hãng hàng không vẫn liên tiếp xảy ra gây thiệt hại cho hãng và ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại của người dân.

Vietjet đã thông tin cho hành khách qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS, tổng đài 19001886.

Xem clip: Toàn cảnh vụ máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp ở sân bay Nội Bài

VTC14


Hãng cũng làm thủ tục chuyển hành khách sang các chuyến bay kế tiếp sau đó nếu còn chỗ trống; giải quyết hoàn vé hoặc bảo lưu vé, tùy theo nhu cầu với các hành khách không thực hiện hành trình bay nữa.


Bảo Bình
Bình luận
vtcnews.vn