Chìm tàu Hoàng Phúc 18: Tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng cách hiện trường 170 hải lý

Thời sựThứ Ba, 10/11/2015 07:05:00 +07:00

Chìm tàu Hoàng Phúc 18 khiến 4 người thiệt mạng. Nạn nhân cúôi cùng vụ chìm tàu Hoàng Phúc 18 đã được tìm thấy.

Thi thể của nạn nhân cuối cùng trong vụ lật tàu Hoàng Phúc 18 trên vùng biển Cần Giờ (TP.HCM) đã được tìm thấy ở rất xa hiện trường tàu lật.

Trả lời PV, ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực III cho biết, thi thể của nạn nhân cuối cùng trong vụ chìm tàu Hoàng Phúc 18 trên vùng biển Cần Giờ (TP.HCM), đã được tìm thấy vào tối ngày 8/11. Đó là thuyền viên Nguyễn Hữu Quảng (29 tuổi, quê Ninh Bình).
Hiện trường trục vớt tàu Hoàng Phúc 18
Hiện trường trục vớt tàu Hoàng Phúc 18 

Ông Hiển cho biết thêm, vị trí tìm thấy thi thể của anh Quảng là ở Đất Mũi (Cà Mau), cách hiện trường tàu lật 170 hải lý. Thi thể được phát hiện và vớt lên bởi tàu cá do Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực III và Bộ đội Biên phòng Cà Mau huy động tham gia cuộc tìm kiếm.

Nhận được tin báo, gia đình nạn nhân đang chờ tin ở Vũng Tàu đã được cơ quan chức năng đưa đến Cà Mau nhận dạng và bàn giao thi thể. Đến chiều 9/11, gia đình đang làm thủ tục hỏa thiêu thi thể thuyền viên này, sau đó đưa di cốt về Ninh Bình.

Như vậy, sau 9 ngày tích cực tìm kiếm, cứu nạn trên biển, toàn bộ 17 thuyền viên trên tàu Hoàng Phúc 18 đã được tìm thấy. Trong đó, có 4 thuyền viên thiệt mạng.

Video: Cứu ngư dân bị chìm tàu trên biển


Trước đó, vào khoảng 19h ngày 30/10, tàu chở hàng Hoàng Phúc 18 neo đậu tại khu vực phao số 5, gần Cồn Bầu (huyện Cần Giờ, TP.HCM) bị sóng đánh lật úp. 12 thuyền viên thoát được ra ngoài và được các tàu, sà lan gần đó cứu sống.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng cứu hộ, biên phòng đã huy động hàng trăm người cùng phương tiện ứng cứu, tìm kiếm 5 nạn nhân mất tích. Đến gần trưa 31/10, lực lượng cứu hộ đã cứu được thuyền viên Tường bị mắc kẹt nhiều giờ trong tàu lật.

Trong ngày tìm kiếm thứ 2 (ngày 1/11), lực lượng tại hiện trường đã phát hiện, vớt lên thi thể 2 thuyền viên Bùi Văn Sa và Lê Thanh Hải. Tính tới ngày 8/11 là ngày tìm kiếm thứ 9, và đã tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng là anh Nguyễn Hữu Quảng.

Nguồn:Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn