Chìm tàu Hải Thành, 9 người mất tích: 'Các bác cố gắng cứu bố cháu với'

Thời sựThứ Tư, 29/03/2017 11:47:00 +07:00

Thấy lực lượng chức năng đưa 2 thuyền viên sống sót vào bờ, con trai của người đầu bếp phục vụ trên tàu đến tìm kiếm và bật khóc khi không thấy bố.

21h ngày 28/3, tàu SAR 272 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 (Trung tâm 3) đưa 2 người sống sót trong vụ chìm tàu Hải Thành 26 BLC vào cảng tại TP.Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Hai nạn nhân gồm thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng (47 tuổi, quê Thái Bình) và thuyền viên Hoàng Tiến Khôi được đưa lên bờ trong tình trạng mệt mỏi, nhiều thương tích. 

Khi về đến đất liền, thuyền viên Hoàng Tiến Khôi mệt mỏi, bơ phờ nằm trên băng ca xe cứu thương, trong khi thuyền trưởng Thắng cố gắng điện thoại cho người thân. Trong đêm, họ được xe của lực lượng chức năng đưa đến bệnh viện.

20

 Thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng gọi điện cho người thân khi vào cảng.

Có mặt tại bến cảng, ông Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ GTVT đã thăm hỏi, động viên tinh thần đến 2 nạn nhân.

Theo lãnh đạo Bộ GTVT, trong đêm 28/3, Trung tâm 3 phối hợp với lực lượng Cảnh sát biển, Hải quân, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức tìm kiếm xuyên đêm các thuyền viên mất tích.

Có mặt tại cảng biển, anh Nguyễn Văn Đức (quê Thanh Hóa) đến gặp từng chiến sĩ trên tàu SAR 272 để hỏi thông tin về bố của anh. Đức nói rằng, bố anh là ông Nguyễn Văn Khuyên, làm đầu bếp trên tàu Hải Thành 26 BLC.

Khi được lực lượng chức năng thông báo trong số 2 người được cứu sống không có ông Khuyên, anh Đức chếnh choáng, rồi bật khóc. Lúc này, thanh niên cầm tay từng chiến sĩ của lực lượng cứu nạn, rồi nói với giọng run run: “Các bác cố gắng cứu bố cháu với!”.

Đức đang làm công nhân tại công trường Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 (Bình Thuận). Sáng cùng ngày, anh hay tin tàu Hải Thành 26 BLC bị chìm xuống biển nên gọi điện cho bố nhưng bất thành. Lo lắng, Đức mua vé xe rồi đến Vũng Tàu với hy vọng tìm được thông tin về cha.

Trước nỗi đau và lo lắng của anh Đức, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã đến động viên. Ông nhỏ nhẹ: “Chú và các lực lượng chức năng vẫn hy vọng bố cháu còn sống và đang tổ chức tìm kiếm. Cháu đừng suy nghĩ nhiều và cố gắng nghỉ ngơi để giữ gìn sức khỏe”.

21

 Anh Nguyễn Văn Đức bật khóc khi biết tin người bố vẫn mất tích.

Trước đó, vào khuya 27/3, tàu Hải Thành 26 BLC đang lưu thông ngoài khơi thì va chạm với tàu khác chưa rõ số hiệu. Vị trí tai nạn khoảng 10 độ 18,9 phút vĩ độ Bắc, 107 độ 45,6 phút kinh độ Đông, cách mũi Vũng Tàu khoảng 43 hải lý về phía Đông. Trên tàu có 11 thuyền viên.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm 3 đã huy động tàu Petrolimex 14 đang hoạt động gần khu vực đến tìm kiếm. Đồng thời điều động 2 tàu SAR 413 và SAR 272 rời cầu ra hiện trường để tổ chức tìm kiếm cứu nạn.

Tại hiện trường, tàu Petrolimex 14 đã phát hiện 2 phao bè và cứu được 2 thuyền viên.

Video: Chìm tàu ở Quảng Trị, nạn nhân kể 15 phút sinh tử, chới với trên biển

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn