Chile: Động đất quay lại vùng thảm họa 2010

Thế giớiThứ Hai, 26/03/2012 01:36:00 +07:00

(VTC News) - Trận động đất 7.1 độ richter đã làm rung chuyển miền Trung Chile khiến 7.000 người dân ven biển phải di tản mặc dù không có cảnh báo về sóng thần

(VTC News) - Trận động đất 7.1 độ richter đã làm rung chuyển miền Trung Chile khiến 7.000 người dân ven biển phải di tản. Không có cảnh báo về sóng thần được đưa ra.

Tâm chấn nằm ở độ sâu 34.8km cách thành phố Talca 27km về phía Tây Bắc, thời điểm xảy ra động đất là 18h47 Chủ nhật 25/3 (giờ địa phương) tức vào khoảng 5h37 sáng nay giờ Hà Nội.

Trận động đất xảy ra ngay gần vùng bờ biển đã khiến Cơ quan quan trường hợp khẩn cấp của Chính phủ Chile đã phải ban bố lệnh sơ tán cho các dân cư vùng ven biển. Tuy nhiên chỉ đạo này sau đó đã được xóa bỏ do cơ quan này xác nhận cơn động đất không có khả năng hình thành sóng thần.

Những người dân Talca vẫn ở ngoài đường trong khi các công nhân đang sửa chữa đường dây cấp điện sau động đất. 

Nạn nhân duy nhất đến lúc này là 1 phụ nữ 74 tuổi bị chết do đau tim với nguyên nhân trực tiếp là trận động đất. Ngoài ra còn có 10 người khác bị thương nhẹ theo báo cáo của Bộ trưởng Nội vụ Chile Rodrigo Hinzpeter.

Trong cơn động đất người dân đã hoảng sợ bỏ chạy ra đường trong khi các ngôi nhà đang rung chuyển. Một số nơi bị mất điện và dịch vụ điện thoại cũng bị gián đoạn trong thời gian ngắn nhưng sau đó đã được khôi phục ngay.


Thành phố Talca miền trung Chile với 190.000 dân đã từng bị thiệt hại nặng nề trong trận động đất 8.8 độ richter cách đây 2 năm. Năm đó đã có 525 người chết và 25 người mất tích, đó là trận động đất mạnh thứ 6 trong bảng xếp hạng tại Chile. Nằm trên vùng vành đai lửa Thái Bình Dương, Chile là quốc gia thường xuyên phải hứng chịu những chấn động từ lòng đất do những biến động vỏ của Trái Đất.

Tùng Đinh


Bình luận