Chiều nay, xem trực tiếp ra mắt xe VinFast tại Paris Motor Show trên VTC News

XeThứ Ba, 02/10/2018 08:02:00 +07:00

Vào 15h45 (giờ Việt Nam) chiều nay (2/10), báo điện tử VTC News sẽ tường thuật trực tiếp lễ ra mắt 2 mẫu sedan và SUV của VinFast trong triển lãm Paris Motor Show 2018.

Báo điện tử VTC News sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện VinFast ra mắt 2 mẫu ô tô trên trang chủ của báo vào lúc 15h30 chiều nay, đường dẫn là VTC.VN.

Ngoài ra, để độc giả có thể theo dõi thuận tiện nhất, báo điện tử VTC News sẽ tường thuật trên fanpage của báo, đường dẫn https://www.facebook.com/vtcnewsvn/ và trang Youtube của VTC News.

nha-may-VF

Vào 15h45 (giờ Việt Nam) chiều nay (2/10), báo điện tử VTC News sẽ tường thuật trực tiếp lễ ra mắt 2 mẫu sedan và SUV của VinFast trong triển lãm Paris Motor Show 2018.

VinFast giới thiệu 2 mẫu ô tô sedan và SUV trong khuôn khổ sự kiện Paris Motor Show là sự kiện rất quan trọng. Đánh dấu sự chuyển mình của nền công nghiệp ô tô Việt Nam. VinFast cũng là doanh nghiệp đầu tiên đưa 2 mẫu ô tô thương mại ra thế giới.

Trước khi ra mắt chính thức 1 ngày, VinFast công bố tên gọi chính thức của xe: LUX A2.0 cho dòng Sedan và LUX SA2.0 cho dòng SUV.

Bản sedan của ô tô VinFast sử dụng hệ dẫn động cầu sau với công suất 175 mã lực, mô-men xoắn cực đại 300 Nm.

Bản SUV là dẫn động cầu sau hoặc tuỳ chọn bốn bánh, công suất 175 mã lực, mô-men xoắn 300 Nm và 228 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm.

Giá bán hai dòng xe vẫn chưa được VinFast tiết lộ.

vinfast

Xe VinFast tại gian hàng trưng bày. 

Nhận định về sự kiện này, GS Trần Văn Thọ, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ cho biết: “Tôi tin Vingroup sẽ tạo ra sản phẩm đẳng cấp, đi cạnh tranh ở thị trường thế giới bằng sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao nhưng là Made by Việt Nam, IP Việt Nam. Đó là sản phẩm của người Việt, do chính người Việt làm chủ chứ không phải của người nước ngoài Made in Việt Nam như hiện nay”.

“Những doanh nghiệp như Vingroup dũng cảm sản xuất ô tô thì chúng ta nên hoan nghênh, khuyến khích họ. Nhà nước cũng phải ủng hộ để họ thành công. Vì sự lớn mạnh của khối doanh nghiệp này sẽ góp phần quan trọng làm tăng sự độc lập, tự chủ của nền kinh tế”, GS Thọ nhấn mạnh.

Trong khi đó, TS Võ Trí Thành, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương cho rằng: “Trong bối cảnh hiện nay, họ (Vingroup) có khả năng thu hút những người tốt nhất trên toàn cầu để thực hiện mục tiêu của mình.

Khi đó giá trị, đóng góp và hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ còn tăng và đẹp lên nhiều lần. Việc chuyển dịch ấy, về bản chất chính là chuyển đổi giá trị của từng doanh nghiệp, và tổng hợp lại là giá trị của đất nước”.

Có cùng suy nghĩ trên, chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh bày tỏ: Vingroup đang góp phần quan trọng tạo dựng nên một ngành công nghiệp, qua đó đẩy nhiều ngành công nghiệp phụ trợ khác cùng đi lên. Anh đi đầu, anh tạo ra môi trường tốt cho tất cả cùng phát triển”.

Theo chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh, ngành sản xuất ô tô luôn là niềm tự hào của nhiều quốc gia vì ô tô được coi là chuẩn mực cho một nền công nghiệp phát triển, với trình độ phát triển của công nghệ, thiết kế, sức sản xuất, chuỗi cung ứng, phân phối cũng như tiềm lực lao động.

Video: 2 mẫu xe VinFast đã sẵn sàng tham dự Paris Motor Show 2018

Việt Vũ
Chuyên đề: Xe Vinfast
Bình luận
vtcnews.vn