Chiều nay, Alfred Riedl trở lại Mỹ Đình

Thể thaoThứ Tư, 08/12/2010 08:43:00 +07:00

(VTC News) - HLV Alfred Riedl chiều nay sẽ đến Mỹ Đình theo dõi đội tuyển Việt Nam thi đấu với Singapore.

(VTC News) - Website chính thức của AFF Cup  đưa tin, HLV Alfred Riedl chiều nay sẽ đến thị sát tại Mỹ Đình khi đội tuyển Việt Nam thi đấu với đội tuyển Singapore ở lượt trận cuối cùng bảng B, vòng bảng AFF Suzuki Cup 2010.


Ý định này đã được ông Riedl nảy ra từ trước trận đấu với Thái Lan chiều qua (7/12). Và sau khi Indonesia của ông có chiến thắng giòn giã trước đối thủ “kỵ giơ”, chiến lược gia rất am hiểu bóng đá Đông Nam Á càng thêm quyết tâm trở lại Việt Nam.

HLV Alfred Riedl sẽ trở lại Việt Nam.

Mục tiêu của HLV người Áo trong lần trở lại đất nước mà ông gắn bó suốt một thập kỷ là để quan sát Việt Nam và Singapore chơi bóng. Nhiều khả năng đối thủ của Indonesia sẽ là một trong số hai đội bóng này, bởi Philippines nhiều khả năng sẽ thắng Myanmar không còn động lực để chiếm ngôi nhất bảng.

Dù đội bóng đất nước vạn đảo đang chơi cực kỳ ấn tượng tại AFF Cup 2010 nhưng với HLV Alfred Riedl, cẩn thận là không thừa.

Sau khi Indonesia hoàn tất 3 trận vòng bảng một cách xuất sắc, Alfred Riedl đã cho các học trò “xả trại” một vài ngày. Sáng sớm hôm nay (8/12), HLV 61 tuổi đã đáp chuyến bay đến Hà Nội. Đi cùng ông còn có Iman Arif, trưởng phòng các ĐTQG Indonesia và Sutan Harharah, trưởng bộ phận thị sát của LĐBĐ Indonesia.

Alfred Riedl đang làm tốt công việc ở đội tuyển Indonesia.

Nói về quyết định đến Việt Nam của ông Alfred Riedl, trợ lý Wolfgang Pikal cho biết: "Chúng tôi không biết đội bóng nào sẽ về nhì ở bảng B, vì vậy, chúng tôi phải quan sát họ. Chúng tôi đã cử 2 nhóm đến Việt Nam để trực tiếp theo dõi các trận đấu. HLV Riedl sẽ đi cùng trưởng phòng các ĐTQG đến Hà Nội xem trận Việt Nam - Singapore còn trưởng bộ phận thị sát sẽ xem trận Philippines - Myanmar để thu thập thông tin về các đối thủ và giúp cầu thù của chúng tôi chơi tốt hơn”.

Bất chấp việc Indonesia là đội duy nhất toàn thắng cả 3 trận vòng bảng, ông Pikal vẫn khiêm tốn cho biết đội bóng của mình không phải ứng cử viên vô địch. “Tôi không nghĩ Indonesia là ứng cử viên. Tôi tin Việt Nam vẫn là ứng cử viên số 1. Họ đang là đương kim vô địch và họ chơi rất rất tốt trong các hiệp 1 của mình. Họ di chuyển trái bóng rất hay và họ có những CĐV nhiệt thành. Bất chấp việc để thua Philippines hôm Chủ Nhật vừa qua, họ vẫn cho thấy đẳng cấp của mình”, HLV người Áo chia sẻ.

Kết quả - Lịch thi đấu AFF Cup (theo giờ Hà Nội)

Lịch thi đấu vòng bảng

Bảng A

Ngày 1/12
Thái Lan  2-2  Lào
Indonesia  5-1  Malaysia

Ngày 4/12
Thái Lan  0-0  Malaysia
Lào  0-6  Indonesia

Ngày 7/12
Malaysia  5-1  Lào
Indonesia  2-1  Thái Lan

Bảng B

Ngày 2/12
Singapore  1-1  Philippines
Việt Nam  7-1  Myanmar

Ngày 5/12
Singapore  2-1  Myanmar
Philippines  2-0  Việt Nam

Ngày 8/12
19:30 Myanmar  v  Philippines (Sân Thiên Trường, Nam Định)
19:30 Việt Nam  v  Singapore (Sân Mỹ Đình)

Lịch thi đấu vòng bán kết

Lượt đi

Ngày 15/12
Malaysia v Nhất bảng B

Ngày 16/12
Nhì bảng B v Indonesia

Lượt về

Ngày 18/12
Nhất bảng B v Malaysia

Ngày 19/12
Indonesia v Nhì bảng B

* Trận chung kết lượt đi diễn ra ngày 26/12, chung kết lượt về ngày 29/12.

Bích Bích
Bình luận
vtcnews.vn