Chiều mai không khí lạnh tràn miền Bắc gây giông, lốc

Thời sựThứ Năm, 04/04/2013 11:33:00 +07:00

(VTC News) – Dự báo từ chiều và đêm mai (5/4), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến miền Bắc gây mưa, giông, thậm chí có tố lốc.

(VTC News) – Dự báo từ chiều và đêm mai (5/4), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến miền Bắc gây mưa, giông, thậm chí có tố lốc.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo khoảng chiều và đêm mai (05/04), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết phía đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, phía tây Bắc Bộ và một số nơi ở trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều và đêm mai ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3 - 4, vùng ven biển cấp 5.

Ở vịnh Bắc Bộ từ đêm mai có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh. Khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ gần sáng và ngày 06/04 có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động.

Cũng theo dự báo của trung tâm này, trong 10 ngày tới, các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp phía tây, riêng Bắc Bộ chịu ảnh hưởng kết hợp của rìa tây nam lưỡi áp cao lạnh lục địa suy yếu. Sau đó, rãnh áp thấp có trục khoảng 25-27 độ vĩ bắc được hình thành, các khu vực trên ở rìa phía nam rãnh áp thấp bị nén yếu.

Đêm 05, ngày 06, các tỉnh miền Bắc sẽ chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh. Khoảng các ngày 09, ngày 12, áp cao lạnh lục địa có khả năng tăng cường trở lại và chi phối thời tiết các khu vực trên.

Các tỉnh miền Nam nằm ở rìa phía nam hệ thống thời tiết phân tích trên, trong khi đó trên cao chịu ảnh hưởng của rìa tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới. Riêng thời kỳ từ khoảng ngày 08 đến ngày 11, các khu vực trên còn chịu ảnh hưởng kết hợp với hoạt động của đới gió đông trên cao.

Dự báo từ chiều và đêm mai (5/4), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến miền Bắc gây mưa, giông, thậm chí có tố lốc. 

Chi tiết các địa phương trên cả nước ngày và đêm 4/4  như sau:


Phía tây Bắc bộ, đêm không mưa, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ, cao nhất 31 - 34 độ, có nơi 35 - 37 độ.

Phía đông Bắc bộ, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng; nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ, cao nhất 30 - 33 độ, riêng Quảng Ninh - Hải Phòng 27 - 29 độ.

Khu vực Hà Nội, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng; nhiệt độ thấp nhất 23 - 25 độ, cao nhất 30 -33 độ.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, trong cơn giông đề phòng tố lốc và gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, cao nhất 32 - 35 độ, có nơi 36 - 38 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, đêm không mưa, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 32 - 35 độ.

Tây Nguyên, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng; nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ, cao nhất 32 - 35 độ.

Nam Bộ, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng nóng; nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ, cao nhất 34 - 37 độ.





PV

Bình luận
vtcnews.vn