Chiêu lừa trúng thưởng qua "dế" tràn xuống thôn quê

Kinh tếThứ Hai, 30/08/2010 03:45:00 +07:00

Những chiêu lừa trúng thưởng qua điện thoại di động đã chuyển hướng xuống thôn quê khiến nhiều người tiếp tục "mắc lỡm".

Những chiêu lừa trúng thưởng qua điện thoại di động đã chuyển hướng xuống thôn quê khiến nhiều người tiếp tục "mắc lỡm".


Trưa 27/8, chị Nguyễn Thị Hoàng Trang (trú tại Dưỡng Điềm, Châu Thành, Tiền Giang) bất ngờ nhận được cú điện thoại từ số máy 0983-905... Chủ nhân số máy lạ tự xưng tên Sơn, là nhân viên Chi nhánh Viettel Đà Nẵng. Sau khi hỏi thăm nhằm xác định chị Trang có phải là chủ nhân thuê bao mà chị đang dùng, Sơn thông báo chị Trang đã may mắn trúng giải thưởng lớn của chương trình quay số chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội do Viettel Đà Nẵng tổ chức, giải thưởng lên đến 190 triệu đồng.
 
Cảnh giác, chị Trang vặn vẹo một số thắc mắc về Viettel nhưng Sơn giải đáp trôi chảy. Đối tượng này nói chị Trang phải mua 1 thẻ cào Viettel trị giá chỉ 100 ngàn đồng và chuyển thông tin cho Sơn nhằm “góp phần xác định chủ thuê bao trúng thưởng”. Tiếp đến, sẽ có nhân viên viễn thông từ Bến Tre sang để chụp hình, quay phim nhằm thông tin rộng rãi về người trúng thưởng trên các phương tiện truyền thông.

 Người dùng điện thoại ở vùng quê như chị Hoàng Trang dễ bị mắc lỡm bọn lừa đảo qua điện thoại. 

Chiều cùng ngày, phóng viên trực tiếp gọi cho Sơn, người này vẫn một mực khẳng định “phần thưởng vẫn ở ngoài Đà Nẵng”. Ngay lập tức, PV liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng thuộc Chi nhánh Viettel Đà Nẵng để hỏi về chương trình quay số chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Ngay lập tức, phía Viettel khẳng định hiện tại không có chương trình nào như thế, đồng thời cho rằng chị Trang đã bị lừa.
 
Chị Loan, một phụ nữ buôn bán tại chợ Dưỡng Điềm cũng bị một đối tượng điện thoại cho rằng chị may mắn trúng thưởng của một doanh nghiệp chuyên doanh thiết bị viễn thông. Phần thưởng trị giá 15 triệu đồng cùng với 1 điện thoại trị giá 5 triệu đồng. Tuy nhiên, để nhân viên từ Hà Nội vào trao quà, chị Loan phải chi lại 3 triệu đồng, chị chỉ còn lãnh phần thưởng là điện thoại và 12 triệu đồng tiền mặt. Đối tượng yêu cầu chị Loan mua một thẻ cào trị giá 500.000 đồng để “chuyển tiền” đến một nhân viên chi nhánh TP.HCM xuống xác nhận và làm các thủ tục cần thiết. Chị Loan nghỉ hẳn buôn bán ngày hôm sau để chờ người từ TP.HCM xuống nhưng bặt vô âm tín.
 
Hiện tượng lừa đảo trên đang có diễn biến phức tạp tại các tỉnh Tây Nam Bộ, đề nghị người dân cẩn thận trước các thủ đoạn này.


Theo Gia đình&xã hội
Bình luận
vtcnews.vn