Chiêu lừa ngoạn mục của nam 'giám đốc'

Pháp luậtChủ Nhật, 20/10/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Huân tìm kiếm thông tin của chị em phụ nữ trên báo rồi hẹn “phỏng vấn”, thừa cơ hội ra tay cuỗm xe máy nạn nhân.

(VTC News) - Huân tìm kiếm thông tin của chị em phụ nữ trên báo rồi hẹn “phỏng vấn”, thừa cơ hội ra tay cuỗm xe máy nạn nhân.

Ngày 18/10, Đội cảnh sát hình sự, công an quận 2, TP.HCM xác nhận đang làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng Nguyễn Ngọc Huân (SN 1976, ngụ xã Hiệp Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Long An).

Theo điều tra, vào khoảng 11h30 trưa 17/10, khi tuần tra qua khách sạn Yame (số 22 đường Trần Não, phường An Phú, quận 2) các trinh sát hình sự công an quận 2 nghe tiếng truy hô cướp của chị Nguyễn Thị N (SN 1986, ngụ quận Thủ Đức).

Cách đó không xa người đàn ông rồ ga tẩu thoát trên chiếc xe Wave màu đen BKS 59X- 067.63. Xác định đối tượng nghi vấn, tổ trinh sát lập tức truy đuổi và sau đó bắt giữ được.

Qua đấu tranh, đối tượng bị bắt giữ khai nhận là Nguyễn Ngọc Huân, do không có công ăn việc làm nên mua báo tìm thông tin của những phụ nữ muốn tìm việc gọi họ tới phỏng vấn nhưng thực chất để chiếm đoạt xe máy của nạn nhân.

 Đối tượng Nguyễn Ngọc Huân 

Cụ thể, trước đó vào khoảng 9h sáng 8/10, sau khi thấy thông tin cá nhân của chị Ngô Thị Hải Y (SN 1983, ngụ tỉnh Tiền Giang, tạm trú quận 2) đăng trên báo mục tìm kiếm việc làm Huân liền gọi điện xưng tên giả là Sơn, đang là giám đốc khách sạn và hẹn chị Y đến phỏng vấn vào vị trí kế toán.

Đúng hẹn, chị Y chạy xe máy hiệu Wave BKS 63X4-8253 đến điểm Huân hẹn tại số 141 đường Trần Não, Q.2. Nhưng khi chị Y đến thì không hề thấy khách sạn đâu mà chỉ có quán nước ven đường. Sau 10 phút, Huân xuất hiện từ con hẻm đi bộ ra, tay cầm nón bảo hiểm.

Huân nói khách sạn Yame của hắn cách đây 400m và có ý định đi nhờ xe của chị Y. Không nghi ngờ gì chị Y để cho Huân cầm lái xe của mình và yên tâm ngồi sau. Khi đến khách sạn trên Huân nói phải đi gửi xe và nói chị Y đi vào trước. Cô gái xuống xe thì bất ngờ Huân phóng xe tẩu thoát.

Theo cơ quan điều tra quận 2, sáng 17/10 khi vừa lừa được chị N thì Huân đã bị các trinh sát tóm gọn. Cũng với chiêu thức đó, trước khi bị bắt Huân đã chiếm đoạt được 4 xe máy của các nạn nhân khác. Công an đã thu giữ được 2 chiếc xe máy của đối tượng này.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra mở rộng.

Minh Long

Bình luận
vtcnews.vn