Chiêu lừa độc của kẻ dụ người đi nước ngoài

Pháp luậtChủ Nhật, 10/03/2013 12:09:00 +07:00

Hàng chục người cả tin sập bẫy với số tiền bị chiếm đoạt cả tỷ đồng

Hàng chục người cả tin sập bẫy với số tiền bị chiếm đoạt cả tỷ đồng

Đại tá Nguyễn Kim Thành, Chánh Văn phòng CA tỉnh Khánh Hòa cho biết, vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng:Nguyễn Đức Lễ (45 tuổi, xã Phước Đồng, TP Nha Trang) và Nguyễn Tuấn Anh (41 tuổi, TX Ninh Hòa, Khánh Hòa) để điều tra về hành vi 'lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.

Nguyễn Tuấn Anh (phải) và Nguyễn Đức Lễ tại trại tạm giam 

Năm 2002, Nguyễn Tuấn Anh sang CH Ireland lao động. Dù đã có vợ con nhưng năm 2011, Tuấn Anh lại về VN, sống như vợ chồng với Phạm Thị Hồng Phúc tại TP HCM và có 1 con chung.

Do túng bấn, tháng 6/2012, Tuấn Anh về Nha Trang vay tiền một số người và quen Nguyễn Đức Lễ. Vì Tuấn Anh 'nổ' là Việt Kiều, chủ nhà hàng Hongkong ở Ireland đang cần tuyển lao động nên Lễ đã nhờ đưa con sang làm việc.

Tuấn Anh đồng ý và nhờ Lễ tìm thêm người. Từ đó, để tạo niềm tin, Tuấn Anh cho vợ là Nguyễn Thị Hồng Phúc vào vai giáo viên tiếng Anh (lấy tên là Mỹ Linh) để lừa người lao động.

Chúng mượn người quen giả làm tiếp viên hàng không mang các hợp đồng do chính Tuấn Anh soạn thảo bằng tiếng Anh, dịch, công chứng, đóng dấu giả đưa đến cho Nguyễn Đức Lễ.

Tuấn Anh còn mượn CMND của một xe ôm gần nhà là Hoàng Quốc Đạt để mở thẻ ATM và giới thiệu với Lễ rằng Đạt là NV ngoại giao, công tác tại Đại sứ quán Ireland và yêu cầu Lễ chuyển tiền thu được vào tài khoản của Đạt.

Chỉ trong vòng 2 tháng, từ tháng 8 - 10/2012, Nguyễn Đức Lễ đã móc nối, nhận tiền của 23 người, tổng cộng 904 triệu đồng và chuyển cho Tuấn Anh 426,8 triệu đồng, số còn lại Lễ chiếm đoạt.

Sau khi đưa tiền mà chẳng thấy Lễ đưa người thân đi lao động, bà Trịnh Thị Kim Thức (phường Vĩnh Hiệp) và bà La Thị Bích Hường (xã Phước Đồng) đã tố cáo Lễ lên Công an TP Nha Trang và chân tướng tên này đã bại lộ.






Theo TinNgắn.vn

Bình luận
vtcnews.vn