Chiều 6/6, VTV vẫn chưa mua được bản quyền World Cup 2018

World Cup 2018Thứ Tư, 06/06/2018 18:52:00 +07:00

K+ bác tin đồn đàm phán mua bản quyền World Cup, trong khi VTV vẫn chưa có bản quyền giải đấu này tính đến chiều nay 6/6.

Câu chuyện bản quyền World Cup 2018 đang lạc trong "ma trận tin đồn" khi có nhiều khẳng định cho rằng VTV hay K+ đã đạt được thỏa thuận với đối tác, trong khi cả hai nhà đài đều chưa có được bản quyền giải bóng đá lớn nhất hành tinh tính đến thời điểm này.

Trả lời ICTnews ngày 4/6, K+ khẳng định không đàm phán mua bản quyền World Cup. Vì vậy, tin tức lan truyền đi trên mạng xã hội là K+ có bản quyền World Cup là tin đồn hoàn toàn thất thiệt.

world cup

 K+ không tham gia đàm phán mua bản quyền World Cup.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Thành Lương, Phó Tổng giám đốc VTV thì đơn vị này vẫn chưa có bản quyền World Cup.

Trả lời trên bản tin VTV1 về bản quyền phát sóng World Cup 2018, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký Biên tập, Đài Truyền hình Việt Nam, đại diện phát ngôn của VTV cho biết: "Việc VTV có bản quyền phát sóng World Cup 2018 hay không tùy thuộc vào FIFA có chấp nhận mức giá của VTV đưa ra hay không, VTV đang chờ đợi sự chấp nhận của FIFA.

Tuy nhiên, dù có bản quyền hay không thì VTV vẫn cung cấp hình ảnh các trận đấu, video từ 60-90 giây trong các bản tin tới khán giả. Vì VTV đã mua hình ảnh các trận đấu World Cup của một đơn vị cung cấp tin tức. Tôi khẳng định Đài Truyền hình Việt Nam luôn hết sức nỗ lực, hết sức thiện chí đàm phán với đối tác nhưng sẽ không bằng mọi giá mua bản quyền World Cup 2018, vượt khỏi khả năng tài chính của mình".

Theo ICTnews, VTV đang tiến hành đàm phán mua bản quyền phát sóng World Cup tại Việt Nam trên tất cả hạ tầng. Nếu VTV không mua được bản quyền thì các hình ảnh trực tiếp sẽ không được phát sóng ở Việt Nam thông qua bất kỳ hình thức truyền dẫn nào. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn