Chiến thắng ngoạn mục qua 3 vòng thi, 10x Thái Nguyên giành vé vào thi tháng Olympia

Giáo dụcChủ Nhật, 20/10/2019 14:28:00 +07:00

Với phong độ thi đấu ổn định, liên tục dẫn đầu 3 vòng thi, Chí Nghĩa là chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế tuần 1, tháng 2, quý I với 240 điểm.

Cuộc thi tuần 1, tháng 2, quý I là cuộc tranh tài giữa 4 nhà leo núi: Lê Chí Nghĩa (THPT Chuyên Thái Nguyên, Thái Nguyên); Nguyễn Đức Hoài (THPT Vĩnh Linh, Quảng Trị); Phạm Khánh Linh Trang (THPT Đa Phúc, Hà Nội); Bùi Minh Vĩnh Phúc (THPT chuyên Hùng Vương, Bình Dương)

Trong phần đầu giao lưu với chương trình, Chí Nghĩa chia sẻ là một người "mặn" tuy nhiên có lúc nhạt nhẽo, vô vị nhưng nhìn chung lại thú vị. Cậu có màn Khởi động bình tĩnh, vượt qua 14 câu hỏi, Chí Nghĩa có 110 điểm.

Đức Hoài có sở thích chơi thể thao và xem các game show trên truyền hình. Cậu chia sẻ Olympia là giấc mơ của mình từ lâu và người cậu muốn được gặp nhất là MC Diệp Chi. Cậu có tham gia phong trào sáng tạo trẻ ở trường cấp 3, những sản phẩm mà cậu tạo ra được cùng bạn của mình là nhà thông minh chống cháy nổ bằng cảm biến, máy hút bụi mini, máy xúc bằng thuỷ lực... Cậu có 70 điểm sau phần thi đầu tiên.

Linh Trang bật mí sở đoản là vẽ người que, không biết trông trẻ và nấu ăn dở tệ. Ngoài ra, cô còn chia sẻ với MC chương trình là người lãng tai và không biết tiêu tiền. Kịp ghi điểm ở những giây cuối cùng, cô bạn có màn khởi đầu với 60 điểm.

Vĩnh Phúc có sở thích thiết kế và chỉnh sửa ảnh trên máy tính. Khi được MC hỏi về ý nghĩa cái tên Vĩnh Phúc, cô trả lời rằng tên của cô được ba mẹ đặt cho với mong muốn con gái của mình sẽ vĩnh viễn hạnh phúc. Là người kết thúc phần thi khởi động, cô bạn có 4 điểm 10.

olympia

4 nhà leo núi tuần 1, tháng 2, quý I: Đức Hoài, Chí Nghĩa, Linh Trang, Vĩnh Phúc (Ảnh: Fanpage chương trình)

Trong phần thi Vượt chướng ngại vật, Chí Nghĩa là người chọn từ hàng ngang đầu tiên và duy nhất trả lời đúng. Sau khi mảnh mảnh ghép đầu tiên được hé lộ, Nghĩa lại là người nhanh chóng tìm ra ô chữ từ khoá có 8 chữ cái, đó là "Liễu Hạnh" nâng tổng số điểm của mình lên 200 và tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi. Điểm số của 3 bạn cùng chơi không có sự thay đổi.

Đến với phần thi Tăng tốc, Đức Hoài, Chí Nghĩa lần lượt là thí sinh đưa ra đáp án trả lời nhanh và chính xác nhất. Khoảng cách điểm số của của Đức Hoài và Chí Nghĩa lúc này đã gần hơn, Chí Nghĩa có 260 điểm, Đức Hoài có 190 điểm, 140 và 60 là số điểm của Linh Trang và Vĩnh Phúc.

Trước khi bước vào phần thi Về đích, MC chương trình bật mí rằng gia đình Nghĩa muốn giành cho cậu một món quà đặc biệt, đó là tiết mục thơ "Tiến lên đỉnh Pia" và ca khúc "Tiếng đàn Ta Lư" từ người bà thân yêu của mình. Chí Nghĩa chọn thứ tự gói điểm là 10-10-20, chọn ngôi sao hy vọng ở câu số 3, tuy nhiên cậu chỉ ghi được điểm từ gói câu hỏi 10 điểm.

chi nghia olympia

 Chí Nghĩa trở thành chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế tuần 1, tháng 2, quý I. (Ảnh chụp màn hình).

Đức Hoài được MC Diệp Chi đánh giá là thí sinh có sự bứt phát từ vòng thi trước. Nghe theo lời dẫn dắt từ người thầy của mình, cậu chọn 3 câu hỏi 20 điểm. Chọn ngôi sao hy vọng ở câu số 2, cậu ghi thêm điểm từ 2/3 câu hỏi mà chương trình đưa ra, khoảng cách với người đứng đầu lúc này là 20 điểm.

Linh Trang có sự lựa chọn gói câu hỏi thứ tự là 10-20-30 cùng số điểm ghi được từ gói câu hỏi của bạn cùng chơi, cô bạn xuất sắc vượt qua 2/3 câu hỏi. Vĩnh Phúc là người về đích cuối cùng, Vĩnh Phúc có sự lựa chọn gói điểm giống với Đức Hoài. Cô bạn có phần tiếc nuối khi chỉ ghi thêm điểm từ câu hỏi số 2.

Chung cuộc, Chí Nghĩa trở thành chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế tuần 1, tháng 2, quý I với 240 điểm. Chỉ kém người đứng đầu 10 điểm, Đức Hoài ngậm ngùi về nhì với 230 điểm. Ở vị trí số 3 là Linh Trang và Vĩnh Phúc với số điểm lần lượt là 170 và 45 điểm.

Bảo Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn