Chiến sỹ an ninh mang hơi ấm đến với trẻ em Lào Cai trong ngày đầu năm

Giáo dụcThứ Hai, 08/01/2018 11:42:00 +07:00

Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ và Công đoàn Học viện An ninh nhân dân cùng với Đoàn thanh niên Công an tỉnh Lào Cai phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện tại huyện Mường Khương, Lào Cai.

Nhằm giúp đỡ cho bà con vùng biên bớt phần khó khăn, cho mùa đông bớt giá lạnh với các em học sinh, Đoàn công tác của Học viện An ninh nhân dân (ANND) cùng với Đoàn thanh niên Công an tỉnh Lào Cai phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện tại xã biên giới Tả Ngải Chồ, Mường Khương, Lào Cai.

Chương trình mang cái tên rất ý nghĩa “Áo ấm mùa đông - chia sẻ hơi ấm góp thêm nụ cười”.

IMG_4132

 Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ và Công đoàn Học viện An ninh nhân dân mang hơi ấm đến với trẻ em vùng cao.

Ông Hoàng Trường Minh (Chủ tịch xã Tả Ngài Chồ, Mường Khương, Lào Cai) gửi lời cảm ơn tới đoàn thiện nguyện vì đã quan tâm, giúp đỡ học sinh tại đây để mùa đông bớt giá lạnh.

Ông Minh cho biết Tả Ngài Chồ là một xã biên giới khó khăn, có 7,5 km đường biên giới giáp với Trung Quốc, 100% nhân dân trong xã là người dân tộc H’Mông. Vì vậy, đồng bào nhân dân trong xã gặp rất nhiều khó khăn trong đời sống và phát triển kinh tế.

Thiếu tá Vũ Văn Hưng (Phó trưởng phòng Quản lý học viên, Học viện ANND) cho biết, những phần quà gửi tới học sinh và người dân tại xã Tả Ngài Chồ chan chứa tình cảm nồng ấm của cán bộ, học viên Học viện ANND. Thiếu tá Hưng hy vọng những phần quà này có thể giúp cho bà con phần nào bớt khó khăn.

Tại chương trình, đoàn thiện nguyện đã trao tặng 250 chăn, 250 đôi ủng, 250 áo rét và 500 đôi tất cho các em học sinh trườngTHCS xã Tả Ngài Chồ; trao 20 xuất học bổng cho 20 em học sinh giỏi vượt khó của trường.

Ngoài ra, chương trình còn trao tặng 10 phần quà cho 10 hộ gia đình chính sách đặc biệt khó khăn của xã nhằm động viên những gia đình này vươn lên thoát nghèo.

Để tiếp thêm tinh thần cho lực lượng Công an xã Tả Ngài Chồ - Mường Khương, Học viện ANND đã trao những phần quà ý nghĩa cho ban Công an của xã.

IMG_4432 3

Niềm vui của các em nhỏ khi chào đón các chiến sỹ công an. 

IMG_4373

 Chương trình thiện nguyện hướng về vùng cao là hoạt động thường niên của Học viện ANND.

IMG_4331 4

 Thượng úy Dương Xuân Khiêm (Bí thư Đoàn Thanh niên, Học viện ANND) cho biết, đây là chương trình ý nghĩa nhằm chia sẻ, động viên các em học sinh vùng cao tới trường.

IMG_4328 7

 

IMG_4337 8

 Chuyến thiện nguyện với những phần quà ý nghĩa.

IMG_2 5

 Nữ cán bộ Học viện ANND động viên các em học sinh.

IMG_4287 9

 Các em nhỏ vui mừng khi đoàn thiện nguyện tới thăm trường.

IMG_5 6

 Nụ cười nở trên môi các em học sinh trườngTHCS xã Tả Ngài Chồ.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn